RSS

Quán mì quảng 15k vắng tanh ngắt của 2 anh em Quảng Nam và tình người tử tế ở Sài Gòn

19:00 14/07/2020

Sài Gòn vốn được biết đến là một thành phố sôi động với nhịp sống hối hả. Tuy nhiên, không vì thế mà con người thờ ơ với những mảnh đời khó khăn xung quanh mình. Dưới đây là câu chuyện được giới trẻ Sài Gòn chia sẻ trên mạng xã hội.

Bài chia sẻ thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Câu chuyện thấm đượm tình người về lời kêu gọi ủng hộ của sinh viên Sài Thành dành cho hai anh em bán mì Quảng mưu sinh và chú chó mực là minh chứng rõ nét cho nhận định trên. Đồng thời, hành động “cho đi mà không cần nhận lại” này khiến cộng đồng mạng cảm thấy ấm lòng.

Số phận ngặt nghèo của hai anh em bán mì Quảng và chú chó mực

Mới đây, hoàn cảnh khó khăn của hai anh em bán mì Quảng để tự trang trải tiền học phí tại TP. Hồ Chí Minh được cộng đồng mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Theo bài đăng tải, hai anh em rời Quảng Nam vào Sài Gòn sinh sống và học tập. Do hoàn cảnh khó khăn nên hai anh em phải bươn trải từ sớm để mưu sinh trên đất khách quê người. Đồ nghề ĸіếм sống của họ chẳng có gì ngoài một chiếc bàn gỗ ọp ẹp, kê tạm ở góc đường.

Quán mì Quảng ven đường của hai anh em có hoàn cảnh khó khăn được cộng đồng mạng ủng hộ hết mình.

Mỗi bát mì Quảng chỉ 15 nghìn, thế nhưng lượng khách ủng hộ chẳng được bao nhiêu. Thậm chí, có những hôm vắng tới nỗi hai anh em và chú chó mực chỉ biết ngồi gà gật bên góc đường.

Sinh viên Sài Gòn kêu gọi cộng đồng mạng ủng hộ

Bất ngờ thay, một bạn sinh viên đang học tại một trường đại học gần đó đã đăng đàn kêu gọi cộng đồng mạng ủng hộ cho quán mì Quảng của họ để phần nào giảm nhẹ gánh nặng mưu sinh của hai anh em. Ngay lập tức, lời kêu gọi đã chạm tới lòng thương cảm của nhiều người và dân tình ùn ùn kéo đến ủng hộ.

Chú chó mực theo chân hai anh em đi bán hàng.

Thoạt đầu, hai người phấn khởi nhưng không kém phần hoang mang khi thấy lượng khách tăng lên đột ngột. Mãi sau này khi có người nói rằng họ biết đến quán mì Quảng này nhờ một bài kêu gọi ủng hộ trên mạng, hai anh em mới biết được sự thật. Hành động của bạn sinh viên tốt bụng đã giúp hai anh em rất vui vì không lo ế hàng hay phải đổ đi.

Từ chối nhận tiền ủng hộ vì vẫn có thể tự làm ra

Hai anh em bán mì Quảng chia sẻ, nhiều nhà thiện nguyện ngỏ ý giúp đỡ cả về tài chính nhưng họ đã từ chối khéo vì cả hai vẫn còn trẻ, khỏe và có thể tự bươn chải được. Theo đó, họ mong muốn nhường số tiền đó cho những mảnh đời khó khăn, cơ cực, những người không còn sức lao động.

Một sinh viên Sài Gòn đã kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn của hai anh em bán mì Quảng để tự bươn trải cuộc sống nơi đất khách quê người.

Lời chia sẻ của hai anh em đã khiến cộng đồng mạng vô cùng xúc động và bày tỏ sự cảm phục. Mặc dù ở trong hoàn cảnh khó khăn, thế nhưng hai anh em vẫn biết san sẻ với những số phận không may mắn khác thật đáng quý biết bao.

Nhờ sức mạnh của cộng đồng mạng, ngày càng có nhiều người biết đến hoàn cảnh khó khăn của hai anh em và rủ bạn bè tới quán để ủng hộ.

Chiếc xe đẩy cũ kỹ đã bị gãy một chân vẫn được anh em họ tận dụng triệt để.

Cmt của CDM

Câu chuyện trên không chỉ lan tỏa tinh thần “thương người như thể thương thân”, mà còn cho thấy nghị lực quật cường, biết vươn lên trong cuộc sống của hai chàng trai trẻ.

Hy vọng rằng lòng tốt ấy tiếp tục được nhân rộng hơn nữa để cuộc sống ngày càng trở nên tốt đẹp hơn.

Theo: WE25

Link nguồn: https://pose.vn/doi/quan-mi-quang-15k-vang-tanh-ngat-cua-2-anh-em-quang-nam-va-tinh-nguoi-tu-te-o-sai-gon-1034500.html

Tiп ɱới пɦấł ʋụ 18 łɾẻ 2 – 6 łɦáпɢ łᴜổi ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19

Tiп ɱới пɦấł ʋụ 18 łɾẻ 2 – 6 łɦáпɢ łᴜổi ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19

Tɦôпɢ łiп łừ Sở Y łế Hà Nội ᵭêɱ 4/11 cɦo ɓiếł 18 łɾẻ ᵭộ łᴜổi łừ 2 – 6 łɦáпɢ ở ɦᴜyệп Qᴜốc Oɑi ᵭếп łɾạɱ y łế xã łiêɱ ʋắc xiп пɦưпɢ ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19 Pfizeɾ.