RSS

Queensland: Bão Iris mạnh lên cấp ba

17:06 03/04/2018

Bão nhiệt đới Iris được dự đoán sẽ mạnh lên cấp 3 trước thứ Tư và sẽ tiếp tục đi dọc bờ biển Queensland.

Các chuyên gia dự báo thời tiết dự báo rằng cơn bão sẽ mạnh lên trong trong sáng sớm ngày thứ Tư kèm theo gió mạnh và mưa lớn trên diện rộng.

Tuy nhiên, một thành viên của Trung tâm cứu hộ Queensland, Katarina Carroll, cho biết cơn bão có thể mạnh lên thành một cơn bão cấp độ 3 vào đầu chiều ngày thứ Ba.

"Chắc chắn trong hôm nay và ngày mai trời sẽ có gió lớn và mưa trên diện rộng. Đây sẽ là một thách thức lớn đối với chúng ta”, cô nói với các phóng viên.

Đường Shute Harbour, Hamilton Plains ở Whitsundays vào sáng Thứ Ba. Nguồn: Facebook / Whitsundays

Cảnh báo bão đã được ban hành cho khu vực giữa Ayr và Mackay, với gió giật mạnh và mưa rất lớn.

Khu vực nguy hiểm chịu ảnh hưởng của bão trải dài từ khu vực Mackay tới St Lawrence.

Chuyên gia từ Cục Khí tượng, ông Dean Narramore cho biết cơn bão nhiệt đới Iris nằm cách Townsville 280 km về phía đông bắc.

Bão nhiệt đới Iris dự kiến sẽ mạnh lên vào thứ Tư. Nguồn: AAP

Nó có khả năng sẽ di chuyển về phía đông nam dọc theo bờ biển Queensland vào thứ Tư nhưng được dự báo có thể không đổ bộ vào đất liền.

Ông Narramore nói rằng cơn bão sẽ bắt đầu suy yếu từ thứ Năm.

Cảnh báo bão đã được ban hành sau khi Iris được dự báo bắt đầu di chuyển ra khỏi bờ biển phía bắc Queensland mang theo mưa lớn và gió mạnh.

Cơn bão hình thành trở lại và bắt đầu mạnh lên vào sáng thứ Hai khiến các nhà chức trách phải điều động lực lượng cứu hộ và SES vào vị trí sẵn sàng ứng cứu trong trường hợp thiên tai nguy hiểm.

Townsville vào tối thứ Hai. Nguồn: Twitter / Ben Murphy / 7 News

Một cảnh báo hình thái thời tiết thiên tai khắc nghiệt cũng đã được ban hành giữa các vùng Townsville và Mackay.

Iris sẽ ảnh hưởng tới các khu vực vừa chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ trong đợt càn quét đầu tiên của cơn bão Iris dọc theo bờ biển Queensland và từ cơn bão Nora trước đó.

Trước tình hình thời tiết xấu, bà Annastacia Palaszczuk, Thủ hiến Queensland, cho biết bà và chính quyền bang đã rất sẵn sàng ứng phó với cơn bão và kêu gọi người dân để ý nhà cửa, đường xá.

Iris dự đoán sẽ không ảnh hưởng đến Thế vận hội Khối thịnh vượng chung sắp tới tại Gold Coast hoặc chuyến viếng thăm hoàng gia của Hoàng tử xứ Wales và Công nương xứ Cornwall.

Người dân Whitsunday chuẩn bị đón bão Nguồn: 7 News

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.