RSS

Queensland: Camera an ninh giả giá rẻ giúp ‘ngáng chân’ bọn trộm cắp

07:00 20/09/2019

Nhà không những là ‘nơi đi chốn về’ của mỗi người, mà còn là nơi chứa đựng, bảo vệ những món đồ giá trị cả vật chất lẫn tinh thần đối với tất cả chúng ta; không có gì chán chường, tệ hại hơn khi trở về nhà sau giờ làm hoặc sau một kỳ nghỉ và thấy nhà bị trộm đột nhập.

Thật bất ngờ nếu biết rằng, bạn có thể chỉ bỏ ra vài đô la để tăng cường an ninh đáng kể cho ngôi nhà thân yêu của mình.

Fake security devices fooling would-be criminals
Bạn có tin có thể bảo vệ ngôi nhà chỉ với vài đô la?

Những ngôi nhà trống rất dễ bị để ý”, Nick Buenen từ ProtectCorp Australia cho hay.

Bọn trộm có thể cuỗm đi những thứ có giá trị trong nhà bạn như đồ trang sức, thậm chí là chìa khóa ô tô. Và thời gian này là mùa trộm cao điểm trong năm.

Andrew Hassall từ East Brisbane Neighbourhood Watch cho hay: Nếu bạn có kế hoạch đi nghỉ dài ngày và để trống nhà của mình, hãy báo hoặc đăng ký với cơ quan cảnh sát.

Fake security devices fooling would-be criminals
Ông Nick Buenen thuộc ProtectCorp Australia

Một hệ thống an ninh cấp gia đình trọn bộ đi kèm với camera quan sát có thể có giá lên đến hàng ngàn đô la. Tuy nhiên, camera giả đang ‘trôi nổi’ đầy thị trường thiết bị an ninh. Công dụng của những chiếc camera giả này rất đơn giản – làm cho kẻ trộm phải e dè và cân nhắc hành động.

Bọn trộm sẽ hoang mang không biết mình có đang bị theo dõi hay không”, ông Buenen cho biết.

Fake security devices fooling would-be criminals
Tấm dán cảnh báo giá dưới 5 đô của Jaycar

Ưu điểm lớn nhất là những chiếc camera giả này rất rẻ, có thể chạy bằng pin hoặc năng lượng mặt trời.

Rất dễ để khoan và gắn chúng vào tường, hoặc bạn có thể dán chúng lên sao cho giống như thật. Một số camera giả còn có cả dây cáp giả chạy bằng pin”, Bec Turner từ công ty Bunnings cho hay.

Chỉ từ 4 đô, bạn có thể mua đèn báo động nhấp nháy giả trên Ebay; trong khi đó, Jaycar bán tấm dán cảnh báo với giá dưới 5 đô. Thêm một ít, bạn có thể mua camera dạng vòm giả từ Bunnings; ở Jaycar cũng có bán một loại camera giả có tia hồng ngoại thật vào ban đêm.

dummy dome camera from Bunnings
Camera dạng vòm giả của Bunnings

Một số camera giả khác có đèn cảm biến chuyển động được bán trên Jaycar với giá 35 đô; hoặc một bộ chống trộm đầy đủ chỉ khoảng 60 đô. 

Nếu đặt một chiếc camera an ninh thật cạnh một chiếc camera giả, bạn thậm chí không nhận thấy sự khác biệt”, bà Turner cho hay.

full theft prevention kit Jaycar
Bộ chống trộm đầy đủ của Jaycar giá khoảng 60 đô la

Có rất nhiều cách đơn giản giúp ngôi nhà của bạn an toàn hơn như: đặt đèn cảm biến chuyển động ngoài sân, cài chuông báo ở cửa sổ hoặc cửa ra vào, thậm chí đỗ xe ở lối ra vào và để điện sáng cũng có thể khiến căn nhà giống như có người bên trong.

Cái giá của an ninh và sự an toàn chính là ở sự cảnh giác”, ông Hassall nói.

Cảnh sát Queensland có một công cụ trực tuyến miễn phí có thể giúp bạn kiểm tra mức độ an toàn của ngôi nhà mình. Mời bạn nhấn vào đây.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.