RSS

Queensland: Cảnh báo sự đổ bộ nguy hiểm của bão Oma

15:00 19/02/2019

Bão Oma đe dọa sẽ phá hủy bờ biển với những đợt sóng cao năm mét và mức gió 120km/giờ.

Người dân Queensland đã nhận được cảnh báo về sự đổ bộ của cơn bão Oma đi qua Thái Bình Dương, mang theo những cơn gió mạnh và đợt sóng cao nguy hiểm.

Với sức gió 120km/h trên đường đi, cơn bão Oma có thể tạo ra những đợt sóng cao hơn 5 mét khi đổ bộ vào khu vực bờ biển phía nam Queensland vào cuối tuần này.

Nhân viên cứu hộ đã phát đi cảnh báo yêu cầu người dân tránh xa khu vực bờ biển trừ khi họ là những người lướt sóng chuyên nghiệp.

Beachgoers have been told to remain cautious as massive swells and high winds batter the coast

“Cuối tuần này, những đợt thủy triều cao được dự kiến sẽ xảy ra. Vì vậy, bất kỳ đợt sóng lớn nào xảy ra đều có thể mang theo nguy hiểm tiềm tàng.”

Hiện tại, dù chưa có bất kỳ cảnh báo thời tiết nào trong giai đoạn này nhưng các nhà nghiên cứu khí tượng đều dự báo nếu Bão Oma tiếp xúc đủ gần với khu vực bờ biển, nó có thể tạo ra những thiệt hại nặng nề nghiêm trọng.

'The main risks are abnormally high tides, hazardous surf, beach erosion and coastal inundation,' the BOM said 

Trước thời điểm cơn bão đổ bộ, Brisbane dự đoán có mức nhiệt độ từ 31 độ C đến 35 độ C.

BOM is yet to release any weather warnings at this stage however if Cyclone Oma gets close enough to the coast warnings can be expected, the forecaster told Daily Mail Australia

Trong khi đó, Sydney có thể trải qua một tuần ẩm ướt với dự báo mưa từ thứ ba đến thứ bảy với nhiệt độ trung bình là 23 độ C.

Melbourne sẽ trải qua nhiệt độ trung bình là 22 độ C, trong khi Hobart sẽ có một tuần khá nhiều mây với nhiệt độ trung bình là 19 độ C.

The savage conditions come after the state’s north was inundated with rain, causing mass flooding in Townsville and destroying 1480 homes

Tương tự Brisbane, Adelaide và Perth cũng sẽ có một tuần đầy nắng với nhiệt độ trung bình từ 23 độ C đến 25 độ C.

'Cyclone Oma will remain a category three for another two days, there is a possibility of it being upgraded to a category four but it will likely stay a category three,' the forecaster said

Darwin được dự đoán sẽ có mưa đến hết thứ Tư nhưng nhiệt độ vẫn không giảm xuống dưới 30 độ C.

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.