RSS

Queensland: Dân chúng ở Biloela kêu gọi chính phủ đừng t.rục x.uất gia đình tị nạn Tamil

19:00 17/01/2019

Dân chúng tại một thị trấn nhỏ ở Queensalnd một lần nữa kêu gọi chính phủ đừng trục xuất một gia đình trẻ đã lập nghiệp tại đây từ nhiều năm qua.

Tuy nhiên Bộ trưởng Di Trú Peter Dutton đã loại trừ mọi khả năng lưu lại Úc của gia đình người tị nạn Tamil này.Được biết, ông Nadesalingnam và vợ là Priya từ Sri Lanka vượt biên đến Úc trên hai chiếc thuyền khác nhau vào năm 2012 và 2013.

Từ thời điểm đó, người dân trong thị trấn đã vận động để cho gia đình 4 người được trả tự do.

Tuy nhiên, theo Bộ Di trú, họ đến Úc bất hợp pháp, hai người kháng cáo nhưng tòa liên bang hồi tháng 6 đã y án. Và kể từ ngày 1 tháng 2, họ có thể bị trục xuất bất cứ lúc nào.Theo bà Angela Fredericks ở Bioela dẫn đầu cuộc vận động cho gia đình ông bà Nades được ở lại Úc, họ là những người bạn của bà, họ là hàng xóm của người dân nơi đây. Đây là cuộc tranh đấu cho đồng hương Úc.

"Đây là trường hợp tuyệt vời của chính sách sách khuyến khích định cư ở nông thôn, là một trường hợp thành công thật sự. Hãy dùng họ để cho mọi người biết chúng ta kỳ vọng gì ở di dân đến Úc.”, bà này cho biết.

Một người dân khác cũng tin rằng trục xuất gia đình ông bà Nades và hai con nhỏ sinh ra tại Úc là không hợp lý.

"Họ đã trở thành một phần của cộng đồng địa phương ngay từ khi mới đến và cố gắng sống hòa nhập như những công dân Úc. Tôi cũng không thể giải thích cho mấy đứa con của tôi là tại sao bạn của nó Kopiga vẫn bị giam giữ. Tôi không biết trả lời thế nào. Tôi chỉ có thể nghĩ rằng họ sanh ra nhầm nơi,” bà Dendle nói.

Được biết, dân chúng trong vùng đang dự trù xuống đường trong những ngày tới trước văn phòng của dân biểu bộ trưởng di trú David Coleman và bộ trưởng nội vụ Peter Dutton để kêu gọi trả tự do cho gia đình Nades và Priya. Nhưng ông Dutton đã loại trừ khả năng tái xét trường hợp này.

Ông cho hay, gia đình này đã trải qua nhiều bước pháp lý, và mọi tòa án đều không công nhận họ là người tị nạn. Họ đã được cho biết trước khi sanh con là họ sẽ không được định cư tại Úc nhưng họ không chịu nghe.

Thống kê của Bộ Nội vụ cho thấy, ông bà Nades và Priya là 2 trong số 6 ngàn người tầm trú Sri Lanka đến Úc bằng thuyền trong khoảng năm 2011 đến 2013 và được cấp visa bắt cầu tuy bị xem là những người đến Úc bằng đường biển bất hợp pháp, gọi tắt là IMA.

Thông tin cho hay, trong số 10.500 trường hợp xin tị nạn đang được tái xét, 17% đến từ Sri Lanka. Aran Mylvaganam , thuộc Hội đồng Tị nạn Tamil quả quyết nhiều người đã đào thoát để tránh bị đàn áp.

Thị trấn Biloela nằm trong quận Banana của Queensland, cách Rockhampton 150 cây số, là khu vực khai thác than đá vốn được gọi vùng đất hứa. Được biết, hiện có khoảng 1.350 thuyền nhân đang bị giam giữ trong các trung tâm di trú của Úc.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.