RSS

Queensland: Làm hỏng đường Gihibi, công ty khai thác mỏ đề xuất xây một con đường mới

16:00 18/04/2018

Vụ nổ ở một khu mỏ đã phá huỷ một phần đường Gibihi, Queensland. Việc sửa lại đường là điều không thể và người ta không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc xây một con đường mới.

 

Công ty khai thác mỏ Anglo American đã gây ra những vết nứt sâu đến 90 mét ở đường Gibihi, Queensland vào tháng 11.

Cả hội đồng Banana Shire và người dân đều hy vọng một con đường song song có thể được xây dựng, nhưng một nghiên cứu của công ty GHD cho thấy điều này không khả thi.

Công ty khai thác mỏ Anglo American đã gây ra những vết nứt sâu đến 90 mét ở đường Gibihi, Queensland vào tháng 11.

Cô Kristine Brown, một cư dân gần đường Gibihi cho biết cô phải đi một con đường khác song song nhưng dài hơn 45km, trong khi với con đường cũ chỉ mất 10km. Điều này ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống của gia đình cô. Sự bất tiện này sẽ kéo dài bao lâu là một dấu hỏi lớn.

Sau hai cuộc họp cộng đồng, Anglo American đề xuất một con đường mới với hai tuyến đường trong phạm vi đất thuê của công ty.

Thị trưởng thành phố Banana Shire, ông Nev Ferrier, cho biết một số người sẽ không chấp nhận giải pháp này, nhưng không ai muốn tiếp tục phải đi đường vòng nữa.

Theo đề xuất, con đường mới, dự kiến ​​sẽ dài hơn tuyến đường Gibihi 6-7 km, sẽ đi qua Three Chain Roads, với 2 lối ra đang được xem xét.

Theo giải pháp thứ nhất, lối ra sẽ ở đường cao tốc Dawson, trong khi giải pháp thứ hai có lối ra ở đường Moura-Theodore.

Hội đồng đang nghiêng về lựa chọn thứ hai, theo ông Ferrier, bởi giải pháp thứ nhất yêu cầu sự phối hợ với Bộ giao thông vận tải và mất nhiều thời gian hơn.

"Chúng tôi muốn làm điều này nhanh nhất có thể. [Nếu theo lựa chọn thứ hai] chúng tôi sẽ chỉ cần họp với phía công ty vào tuần tới, hi vọng họ sẽ đưa ra kế hoạch chi tiết, cụ thể,” ông Ferrier nói.

Ông cũng cho biết, Anglo American sẽ trả tất cả các chi phí liên quan đến quy hoạch, thiết kế và xây dựng đường.

Phát ngôn viên từ Anglo American cho biết con đường sẽ mất ít nhất hai năm để hoàn thành sau các khâu quy hoạch, thiết kế, phê duyệt.

Anglo American cũng cam kết duy trì đối thoại trong vòng hai tuần tới để thảo luận về các kế hoạch với các bên liên quan.

Phát ngôn viên từ Anglo American cho biết con đường sẽ mất ít nhất hai năm để hoàn thành sau các khâu quy hoạch, thiết kế, phê duyệt.

Anglo American chưa phải chịu hình phạt nào từ Chính Quyền Tiểu Bang vào lúc này. Người phát ngôn Bộ Tài nguyên, Mỏ và Năng lượng cho biết, vì đường Gibihi nằm trong khu vực khai thác mỏ hợp pháp của Anglo American, nên chưa có hình phạt nào được áp dụng.

Bộ này đang tiếp tục làm việc với Hội đồng Banana Shire và Anglo American để giải quyết vấn đề an toàn giữa đường Moura-Theodore và đường cao tốc Leichhardt.

"Các tuyến đường thay thế hiện đang được sử dụng - thông qua đường cao tốc Leichhardt hoặc đường Kianga", người phát ngôn của Bộ cho biết. “Anglo American đang chủ động làm việc với địa phương để có hướng giải quyết thích hợp."

Mai Dung - Tin Tức Úc

Nguồn: ABC News
Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.