RSS

Queensland: Mắc bệnh bí ẩn, người phụ nữ rơi vào tình trạng nguy kịch chỉ vài tuần sau lễ cưới

07:00 20/06/2018

Một phụ nữ ở Queensland đã phải chiến đấu giành giật sự sống sau khi bị hôn mê, chỉ chưa đầy một tháng sau lễ cưới của cô.

Cô Amanda McMillan-Turnbull, 36 tuổi, đã kết hôn với anh Benjamin Turnbull, 34 tuổi, vào ngày 21 tháng 4. Nhưng chỉ vài tuần sau lễ cưới, vào ngày 11 tháng 5, cô bắt đầu cảm thấy không khỏe.

Cô nói với Yahoo rằng ban đầu cô cảm thấy như mình bị cảm lạnh.

"Tôi dễ bị hen suyễn, tôi đã bị viêm phổi và xẹp phổi trước đây", cô nói.

Cô đã tự mình đến bác sĩ và được cho sử dụng steroid và thuốc kháng sinh, nhưng việc điều trị vẫn khiến cô cảm thấy "hụt hơi".

Vài ngày sau, vào ngày 15 tháng 5, cô trở lại gặp bác sĩ và được chụp X quang ngực. Kết quả cho thấy oxy trong máu của cô quá thấp. Bác sĩ đã nói rằng cô cần phải đến bệnh viện.

Cô đã tự mình đến Bệnh viện Redcliffe và vẫn lạc quan mặc dù bị viêm phổi ở cả hai phổi. Cô đã được đưa đến khu chăm sóc đặc biệt và phải đeo mặt nạ để cung cấp oxy.

Vào thứ Năm, ngày 17 tháng 5, mọi thứ trở nên tồi tệ hơn khi cô McMillan-Turnbull cần phải đi vào tình trạng hôn mê để chống lại virus vì cô không thể tự thở được.

"Bác sĩ nói với tôi rằng họ sẽ phải luồn ống vào khí quản cho tôi", cô nói.

“Tôi đã khóc cả ngày. Phòng của tôi có rất nhiều bác sĩ và có khoảng 12 máy. Nó rất đáng sợ.”

Cô đã chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất và nói với con gái của mình là Aria, 13 tuổi, rằng hãy sẵn sàng trong trường hợp cô không thể qua khỏi.

"Tôi đã khóc và hoàn toàn tuyệt vọng," cô nói.

"Điều đó thật kinh khủng."

Cô đã hôn mê trong 10 ngày và hầu như chẳng nhớ tất cả những gì đã xảy ra trong quãng thời gian đó.

Anh Turnbull đã phải làm việc hai ca để cho cấp cho gia đình và những khi không làm việc thì anh luôn ở bên giường bệnh của vợ mình.

"Tôi đã bị sốc khi tỉnh dậy và nghe mẹ tôi nói với tôi rằng tôi đã bị hôn mê trong 10 ngày," cô McMillan-Turnbull nói.

Cô McMillan-Turnbull đã cần phải học cách nuốt lại và phải sử dụng khung để đi bộ.

"Ngày thứ 3 sau khi thức dậy, tôi vẫn không thể nhấc mình ra khỏi giường," cô nói.

Cô đã được xuất viện vào ngày 29 tháng 5. Cô cho biết rằng cô vẫn đang nghỉ việc và cảm thấy “rất buồn ngủ” do sử dụng thuốc. Chân phải của cô cũng có cảm giác tê rần.

Một trang GoFundMe đã được lập để quyên tiền cho chi phí y tế và tiền lương bị mất của cô.

Bí ẩn về nguyên nhân gây ra căn bệnh của cô vẫn chưa được tìm ra, và cô cũng không chắc mình có muốn biết điều đó hay không.

Tuy nhiên, cô đã hỏi một bác sĩ xem nguyên nhân gì có thể đã khiến cô nằm trên giường bệnh trong hơn một tuần. Bác sĩ cho rằng có thể là do bọ chét hoặc chấy rận, nhưng cô McMilan-Turnbull tỏ ra kiên quyết rằng cô ấy không ở gần thú nuôi hoặc chó.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.