RSS

Queensland: Rắn bò vào nhà tấn công người ngay lúc nửa đêm

19:00 15/12/2018

Một gia đình ở Queensland đã bị rắn bò vào nhà và tấn công ngay lúc nửa đêm.

Cô Janice Terrill, từ thị trấn Grasstree Beach ở trung tâm Queensland, phía nam Mackay, cho biết khi đang ngủ thì cô bất ngờ cảm thấy nhói ở cánh tay. Thời điểm xảy ra vụ việc là khoảng 11h20 đêm.

The spotted python (pictured) that bit Queensland woman, Janice Terrill, after she rolled onto it in her bed

“Tôi nghĩ nó thật kỳ quặc, vì vậy tôi đã đến chiếc bàn cạnh giường ngủ của mình và bật đèn lên. Trời ơi rõ ràng là 1 con rắn đã cắn vào ngón tay tôi. Sau đó tôi đã hét lên đầy sợ hãi”, cô Terrill nói với tờ Thời báo Brisbane.

Tiếng hét của cô Terrill đã đánh thức người chồng và cả 2 vợ chồng quyết định rời khỏi giường để tìm “vị khách không mời”.

“Chồng tôi lấy một chiếc đèn và nhìn dưới gầm giường, trong đó là một con rắn”, cô Terrill nói.

Two of the snake bites (pictured) Janice Terrell received after rolling on top of the snake in her Grasstree Beach home

Ngay lập tức chồng cô Terrill đã đưa vợ đến bệnh viện để thực hiện các cuộc xét nghiệm khẩn cấp.

May mắn thay, “vị khách không mời” này là một con trăn đốm không có nọc độc, dài khoảng một mét và được biết đến như loài bò sát phổ biến trong khu vực.

Sau đó người bắt rắn chuyên nghiệp là Heather Lampe, đến từ Sarina Snake Removal, đã lôi con rắn ra khỏi nhà và thả nó vào bụi rậm gần đó.

Người bắt rắn Lampe cho biết thời tiết nóng nực đang khiến các loài bò sát tìm nơi trú ẩn ở những điểm mát mẻ hơn và nhà dân chính là lựa chọn lý tưởng của chúng.

"Chúng ta đã trải qua nhiệt độ cực cao vào tuần trước, vì vậy, loài rắn về cơ bản đang tìm kiếm một nơi nào đó để hạ nhiệt ... bởi vì chúng không thể tự điều chỉnh nhiệt độ cơ thể như con người”, Lampe cho biết thêm.

Một người chuyên bắt rắn khác là Stuart McKenzie nói với Daily Mail Australia rằng thời tiết nóng nực sẽ khiến rắn bò vào nhà tìm nơi trú ẩn hoặc thức ăn.

"Rắn sẽ cố gắng tìm nơi trú ẩn nếu trời quá nóng và nếu chúng vào nhà thì chúng sẽ tìm nơi để hạ nhiệt cơ thể hoặc tìm thức ăn", ông nói.

Snake catchers are warning people to be on the lookout as  visits from the reptiles are on the increase due to the hot weather

Ông McKenzie cũng cho biết mùa sinh sản của loài bò sát này đã kết thúc, nên người Úc có thể ít gặp những vị khách không mời này hơn. Bên cạnh đó ông McKenzie cũng khuyên người dân nếu nhìn thấy một con rắn, hãy để nó một mình và bỏ đi.

Snake catcher, Stuart McKenzie (pictured) says if you come across a snake, leave it alone and walk away. 

"Rắn không hung dữ, chúng chỉ tự vệ khi cảm thấy không an toàn. Lý do duy nhất khiến một con rắn nổi giận với bạn là chúng cảm thấy bạn đang đe doạ", ông nói thêm.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.