RSS

Queensland tiếp tục thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội

15:00 02/07/2020

Chính phủ Queensland hôm nay tuyên bố sẽ tiến hành nới lỏng các hạn chế COVID-19 trên khắp Queensland từ 12 giờ trưa, thứ Sáu ngày 3 tháng 7. Chính phủ cũng đã công bố kế hoạch rõ ràng để quản lý biên giới trong tương lai.

Thủ hiến Annastacia Palaszczuk cho biết bất kỳ ai đi du lịch từ Victoria - bao gồm cả người Queensland - sẽ bị ngăn không cho vào Queensland từ thứ Sáu này trừ khi họ tự chi trả chi phí cách ly tại khách sạn chỉ định trong vòng 14 ngày.

Biên giới bang bang sẽ được mở cho du khách từ các tiểu bang khác từ ngày 10 tháng 7.

Bà Palaszczuk cho biết người Queensland nỗ lực trong việc hợp nhất chống lại COVID-19 cũng đã mở đường cho việc nới lỏng sớm các hạn chế, cho phép nhiều người ở nhiều nơi hơn và nhiều sự kiện hơn.

“Chúng tôi đã thấy hơn 250 trường hợp COVID-19 tại Victoria trong tuần qua và có sự lây truyền cộng đồng”, bà nói.

“Ngay bây giờ, chúng tôi không thể loại bỏ các hạn chế biên giới đối với những người đến từ các khu vực ở Victoria. Làm như vậy sẽ gây nguy hiểm cho tất cả mọi thứ chúng ta đã hy sinh rất nhiều để đạt được và có thể là thảm họa đối với toàn bộ nền kinh tế của chúng ta.”

Từ thứ Sáu, bất cứ ai đi du lịch từ Victoria sẽ không được phép qua biên giới Queensland và nếu có, họ sẽ phải tự trả phí cách ly tại một khách sạn.

Chính phủ sẽ mở biên giới cho các tiểu bang khác từ thứ Sáu ngày 10 tháng 7, với điều kiện du khách chứng minh được mình không đi qua các địa phương của Victoria trong 14 ngày trước đó.

“Rủi ro đối với Queensland từ du khách đến từ New South Wales, Tây Úc, Nam Úc, Tasmania, Lãnh thổ phía Bắc và Lãnh thổ thủ đô Úc sẽ bị hạn chế, do mức độ truyền tải cộng đồng thấp ở những nơi này”, bà Palaszczuk nói.

“Chúng tôi cam kết mở cửa biên giới vào ngày 10 tháng 7. Chúng tôi đang làm điều đó - nhưng một cách có trách nhiệm.”

“Những thay đổi mà chúng tôi công bố hôm nay là về việc hỗ trợ phục hồi kinh tế bang của chúng tôi trong khi bảo vệ người dân Queensland.”

“Nếu có một ổ dịch ở bất kỳ tiểu bang nào, chúng tôi có quyền xem xét lại biên giới.”

“Chúng tôi đã đi một chặng đường dài như vậy cùng nhau, nhưng bây giờ không phải là lúc để trở nên tự mãn. Tất cả chúng ta phải theo kịp các nỗ lực để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng của chúng ta.”

Phó Thủ hiến kiêm Bộ trưởng Y tế Steven Miles cho biết việc nới lỏng nhanh chóng các hạn chế trong giai đoạn 3 sẽ có nghĩa là mọi thứ sẽ trở nên bình thường hơn đối với tất cả người dân Queensland.

Đối với các doanh nghiệp nhỏ như nhà hàng và quán cà phê, các cặp vợ chồng kết hôn, những người trẻ tuổi muốn tổ chức lễ kỷ niệm 21 năm tại nhà, các đội thể thao cộng đồng và khán giả của họ, người hâm mộ thể thao, người đi bảo tàng và quản lý sự kiện sẽ diễn ra bình thường hơn.

Giai đoạn 3 cho phép:

  • Các cuộc tụ họp riêng tư từ 20 đến 100 người trong nhà - tuyệt vời cho sinh nhật đặc biệt và lễ kỷ niệm các cột mốc;
  • Tham dự đám cưới tăng từ 20 đến 100
  • Thể thao trong nhà và ngoài trời
  • Nhiều sự kiện hơn, với các sự kiện của hơn 10.000 người yêu cầu phải có sự phê duyệt từ Giám đốc y tế
  • Các địa điểm khác như sòng bạc và khu ẩm thực cũng được mở cửa trở lại

“Đối với các doanh nghiệp nhỏ, chúng tôi sẽ nới lỏng quy tắc bốn mét vuông, cho phép tối đa 50 khách hàng cho một địa điểm có diện tích dưới 200 mét vuông, miễn là họ giữ được đăng ký của khách hàng. Ví dụ, một quán cà phê 100 mét vuông hiện có thể có 25 khách hàng quen, với năm người trong số họ ở một khu vực riêng biệt; bây giờ họ có thể có tới 50 khách hàng quen”, ông nói.

Chính phủ đã cam kết xem xét việc thay thế quy tắc bốn mét vuông sang hai mét vuôn, khi hoàn cảnh cho phép.

Để biết thêm thông tin và danh sách đầy đủ các biện pháp theo Lộ trình để giảm bớt các hạn chế của Queensland, hãy truy cập www.covid19.qld.gov.au

Theo: Báo Úc

Link nguồn: https://tintucnuocuc.com/queensland-tiep-tuc-thuc-hien-noi-long-gian-cach-xa-hoi-a37001.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.