RSS

Queensland xem xét yêu cầu cắt giảm đối với việc mở cửa biên giới NSW

11:28 16/09/2020

Chính quyền bang Queensland được cho là đang xem xét cắt giảm các yêu cầu mở lại biên giới cho du khách NSW và ACT.

New South Wales hiện được yêu cầu phải có 28 ngày liên tục mà không có ca nhiễm cộng đồng nào trước khi quốc gia láng giềng xem xét mở lại biên giới.

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Hội đồng Công nghiệp Du lịch Queensland, Daniel Gschwind nói với Sydney Morning Herald rằng Chính phủ Queensland đang xem xét giảm một nửa yêu cầu xuống còn 14 ngày.

Một động thái cần được Giám đốc Y tế Queensland Jeannette Young chấp thuận.

Queensland xem xét yêu cầu cắt giảm đối với việc mở cửa biên giới NSW - ảnh 1

Tiến sĩ Young nói rằng cô ấy sẽ không vội vàng đưa ra “một quyết định quan trọng” khi các hạn chế biên giới được xem xét vào cuối tháng.

Bà nói với AAP trong một tuyên bố hôm thứ Tư: “Chúng tôi vẫn lo ngại rằng trong bốn tuần qua, đã có 14 trường hợp ở NSW, trong đó nguyên nhân lây truyền là không xác định.

“Đối với nhiều người ở nhà, có vẻ như đại dịch sắp kết thúc nhưng trên thực tế, ngày thứ Hai là một ngày kỷ lục trên toàn thế giới về các trường hợp COVID-19.

“Tất cả chúng tôi đã làm rất tốt để bảo vệ Queensland và chúng tôi không thể để công việc khó khăn và sự hy sinh của mình bị lãng phí khi vội vàng đưa ra một quyết định quan trọng.”

New South Wales đã ghi nhận 7 trường hợp nhiễm COVID-19 mới vào thứ Ba.

Queensland xem xét yêu cầu cắt giảm đối với việc mở cửa biên giới NSW

Trong số đó, ba người là du khách nước ngoài trở về trong tình trạng cách ly khách sạn, một người là cư dân NSW trở về từ Victoria, hai người bị lây nhiễm trong cộng đồng tại địa phương và liên kết với một nguồn đã biết, và một người đang được điều tra.

Thủ hiến NSW Gladys Berejiklian trước đây đã nói rằng quy tắc không lây nhiễm tại địa phương là một “mệnh lệnh khá cao”.

Bà nói: “Tôi không biết bất cứ nơi nào trên hành tinh này mà một xã hội có thể hoạt động cởi mở và hiệu quả trong thời kỳ đại dịch và đảm bảo rằng bạn sẽ không có trường hợp lây truyền trong cộng đồng trong một thời gian dài”.

Quy tắc biên giới

Chính phủ Đảng Lao động của bang đã chịu áp lực liên tục từ các đối thủ chính trị liên bang, giữa các bang và địa phương nhằm giảm bớt các hạn chế về biên giới kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Việc nới lỏng các tiêu chí có thể cho phép Queensland mở cửa trở lại NSW và ACT nhanh hơn nhiều so với suy nghĩ trước đây, và có khả năng vào đúng dịp Giáng sinh.

Theo các quy định hiện hành, biên giới của Queensland đóng cửa đối với du khách đến từ NSW trừ khi họ sống ở khu vực biên giới hoặc được miễn trừ vì lý do kinh tế hoặc nhân ái.

Tất cả du khách từ NSW, ACT và Victoria phải trải qua vòng cách ly bắt buộc 14 ngày khi đến Queensland.

Bang không có giới hạn đối với du khách đến từ Nam Úc, Tây Úc, Tasmania hoặc Lãnh thổ phía Bắc.

Theo: Báo Úc

Link nguồn: https://tintucnuocuc.com/queensland-xem-xet-yeu-cau-cat-giam-doi-voi-viec-mo-cua-bien-gioi-nsw-a38163.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.