RSS

Quỹ của Bill Gates tặng thêm 150 triệu USD cho WHO

19:02 16/04/2020

Quỹ từ thiện của vợ chồng Bill Gates tài trợ Tổ chức Y tế Thế giới thêm 150 triệu USD để thúc đẩy điều trị và sản xuất vaccince nCoV.

Melinda Gates, đồng chủ tịch quỹ Bill & Melinda Gates, hôm qua chỉ trích quyết định cắt ngân sách cho WHO của Tổng thống Mỹ Donald Trump là "nguy hiểm", đồng thời tuyên bố tài trợ thêm 150 triệu USD cho cơ quan y tế của Liên Hợp Quốc.

"Rút viện trợ cho WHO là vô nghĩa trong thời đại dịch. Chúng ta cần phối hợp phản ứng toàn cầu", bà Gates nói. "Khi khủng hoảng như thế này, tất cả chúng ta cần chung sức".

Melinda Gates, đồng sáng lập Quỹ Bill & Melinda Gates, tổ chức từ thiện lớn nhất thế giới. Ảnh: Reuters.

Melinda Gates, đồng sáng lập Quỹ Bill & Melinda Gates, tổ chức từ thiện lớn nhất thế giới. Ảnh: Reuters.

Quỹ Gates với nguồn vốn hơn 42 tỷ USD là quỹ từ thiện lớn nhất thế giới và là nhà tài trợ lớn thứ hai cho WHO sau Mỹ. Tỷ phú Bill Gates, nhà sáng lập Microsoft và vợ, đã thành lập và quyên góp 36 tỷ USD vào quỹ với mục đích nâng cao chăm sóc y tế và giảm nghèo đói trên toàn cầu.

Bên cạnh việc hỗ trợ chẩn đoán bệnh, cung cấp thuốc men và nghiên cứu sản xuất vaccine, tiền do Quỹ Gates tài trợ chủ yếu nhằm giúp những nước nghèo và các nhóm dân số dễ bị tổn thương đối phó Covid-19 lan rộng và tình trạng đói nghèo do đại dịch gây ra. 

"Chúng tôi thực sự là một cộng đồng toàn cầu cần giải quyết những gì mới chỉ bắt đầu ở các nước châu Phi và Nam Á. Chúng tôi nhận thấy nhu cầu giúp đỡ rất lớn và đó là lý do chúng tôi tăng gấp đôi cam kết tài trợ", bà nói.

Khoản tài trợ 150 triệu USD này sẽ được bổ sung vào 100 triệu USD ban đầu mà Quỹ Gates đầu tư cho các dự án nghiên cứu khoa học và y tế công cộng. Bà Gates cho hay quỹ đang hỗ trợ 8 dự án nghiên cứu sản xuất vaccine nCoV, đồng thời tài trợ nâng cao năng lực ứng phó virus cho châu Phi. 

Hồng Hạnh (Theo Reuters)

 

Link nguồn: https://vnexpress.net/quy-cua-bill-gates-tang-them-150-trieu-usd-cho-who-4085775.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.