RSS

Quy định đeo khẩu trang bắt buộc vẫn sẽ có hiệu lực sau khi hạn chế được nới lỏng ở Victoria

11:20 23/08/2020

Quy định đeo khẩu trang sẽ vẫn là một phần trong cuộc sống của người dân Melbourne thêm một thời gian nữa kể cả sau khi hạn chế COVID-19 được nới lỏng.

Các nhà chức trách y tế vào thứ Bảy xác nhận thêm 13 trường hợp tử vong do COVID-19 và 182 trường hợp nhiễm mới trên khắp Victoria.

Giám đốc Y tế Brett Sutton cho biết: “Khẩu trang sẽ cần phải là một phần của cuộc sống của chúng ta trong một thời gian dài sau khi nới lỏng hạn chế."

Quy định đeo khẩu trang bắt buộc vẫn sẽ có hiệu lực sau khi hạn chế được nới lỏng ở Victoria

Số ca nhiễm mới hàng ngày lần đầu tiên giảm xuống dưới mốc 200 sau hơn năm tuần vào thứ Sáu và một lần nữa vào thứ Bảy.

Ông Sutton cho biết xu hướng số ca nhiễm giảm như bây giờ là rất hứa hẹn, nhưng các hạn chế sẽ không được dỡ bỏ hoàn toàn cho đến khi việc lây nhiễm trong cộng đồng được xóa bỏ hoàn toàn.

Các số liệu được công bố vào thứ Bảy đưa tổng số người chết trên toàn quốc lên 485 người và trên toàn bang là 398 người.

Trong số 13 trường hợp tử vong được ghi nhận có một người đàn ông ở độ tuổi 50, một phụ nữ 70 tuổi, ba phụ nữ và hai nam giới ở độ tuổi 80, ba phụ nữ và hai nam giới ở độ tuổi 90 và một phụ nữ ở độ tuổi 100.

Tất cả trừ ba ca tử vong đều đến từ các viện dưỡng lão.

Có hơn 1600 trường hợp dương tính trên 129 viện dưỡng lão. Theo số liệu của chính phủ, 10 cơ sở bị nhiễm nhiều nhất có từ 107 đến 209 trường hợp.

Hơn 600 người Victoria vẫn nằm viện tính tới thứ Bảy, với 22 trong số 36 người được chăm sóc đặc biệt.

Các quy định hạn chế nghiêm ngặt bao gồm lệnh giới nghiêm vẫn được áp dụng trên toàn Melbourne cho đến ít nhất là ngày 13 tháng 9.

Theo: Báo Úc

Link nguồn: https://tintucnuocuc.com/quy-dinh-deo-khau-trang-bat-buoc-van-se-co-hieu-luc-sau-khi-han-che-duoc-noi-long-o-victoria-a37761.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.