RSS

Quy định mới về hành lý tại các sân bay ở Úc từ 1/7 mọi người cần chú ý

07:00 30/06/2018

Hành khách đã quen với việc không đóng gói các chất dạng gel, bình xịt hoặc chất lỏng vào hành lý xách tay của họ, tuy nhiên mọi thứ giờ đây đã bắt đầu thay đổi.

Hành khách đã quen với việc không đóng gói các chất dạng gel, bình xịt hoặc chất lỏng vào hành lý xách tay của họ, tuy nhiên mọi thứ giờ đây đã bắt đầu thay đổi.

Từ ngày 30 tháng 6, chính phủ Úc sẽ hạn chế số lượng sản phẩm dạng bột bạn có thể mang lên các chuyến bay quốc tế như bột cho trẻ em, bột tan, bột protein hoặc mỹ phẩm dạng bột.

Kết quả hình ảnh cho Hành khách đã quen với việc không đóng gói các chất dạng gel, bình xịt hoặc chất lỏng vào hành lý xách tay của họ, tuy nhiên mọi thứ giờ đây đã bắt đầu thay đổi.

Quyết định này được đưa ra sau khi một âm mưu đánh bom trên chuyến bay Etihad Airways từ Sydney vào tháng 7 năm 2017 đã được chặn đứng.

An ninh sân bay sẽ được thắt chặt và các biện pháp cũng sẽ áp dụng cho hành khách nội địa Úc khởi hành từ các nhà ga quốc tế.

An ninh sân bay sẽ thắt chặt và các biện pháp cũng sẽ áp dụng cho các hành khách nội địa Úc khởi hành từ các nhà ga quốc tế. Nguồn: File / AAP

Cục quản lý an ninh giao thông Mỹ, hay TSA, đã công bố các biện pháp tương tự sẽ có hiệu lực trong tuần này.

Từ ngày 30 tháng 6, các sản phẩm bột sẽ cần được để riêng biệt và đưa ra kiểm tra khi du khách đi qua cổng an ninh, tuy nhiên bạn sẽ không phải đặt chúng trong túi zíp nilon trong.

Chính phủ đã phân biệt giữa bột hữu cơ (sữa bột, cà phê, bột protein), có thể chấp nhận được, và bột vô cơ (bột tan, bột giặt, một số sản phẩm mỹ phẩm và bột làm sạch), sẽ là đối tượng bị hạn chế.

Hành khách sẽ không thể mang hơn 350 gram bột vô cơ lên máy bay.

Bột talc sẽ là một sản phẩm bị hạn chế. Nguồn: tock / AAP

Đồ chơi hoặc quà lưu niệm có chứa cát có thể cũng bị kiểm tra, vì cát được coi là một loại bột bị hạn chế, trong khi muối và muối tẩy tế bào chết cũng sẽ bị hạn chế.

Tuy nhiên, muối Epsom được coi là một chất hữu cơ và được chấp nhận đặt trong hành lý xách tay của bạn.

Để tránh bất kỳ sự nhầm lẫn nào, tất cả các du khách nên đóng gói sản phẩm dạng - bao gồm bột mỹ phẩm, phấn má hồng và phấn mắt - vào hành lý ký gửi của họ.

Để tìm hiểu thêm về những sản phẩm bị hạn chế, hãy truy cập trang web TravelSECURE của Chính phủ Úc.

Theo: Báo Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.