RSS

Cảnh báo ở Úc: Rau củ đông lạnh “Black and Gold” bị thu hồi do lo ngại về vi khuẩn listeria

16:00 03/08/2018

Một thông báo thu hồi đã được đưa ra dành cho mặt hàng rau củ đông lạnh có khả năng nhiễm vi khuẩn chết người listeria trên khắp cả nước.

Khách hàng ở NSW, Victoria và Tasmania đang được kêu gọi vứt bỏ những túi rau quả đông lạnh tổng hợp “Black and Gold” 1kg, kể cả khi loại thực phẩm này vẫn còn hạn sử dụng.   

Gói rau củ đông lạnh tổng hợp "Black and Gold" bị thu hồi

Cơ Quan Thực Phẩm NSW cho biết bất cứ ai quan ngại về sức khỏe của mình nên ngay lập tức tìm tư vấn về y tế.

"Người tiêu dùng không nên tiêu thụ sản phẩm này và phải trả lại cho nơi mua hàng để được hoàn tiền đầy đủ", Cơ quan này cho biết.

Sản phẩm được bán tại các cửa hàng của IGA, Campbells và Independent Grocers.

Listeria có thể đặc biệt nguy hiểm cho phụ nữ có thai và thai nhi, bên cạnh đó, người già và bất kỳ ai có hệ miễn dịch suy yếu cũng có thể chịu hậu quả nặng nề mà loại vi khuẩn này gây ra.

Cảnh báo này xuất hiện vài tuần sau khi thu hồi các sản phẩm rau đông lạnh nghi ngờ chứa listeria tương tự được bán tại các cửa hàng Aldi, Woolworths và IGA, một số được nhập khẩu từ châu Âu.

Cơ quan AUSVEG, đại diện cho người nông dân Úc chia sẻ rằng việc thu hồi sẽ không liên quan tới bất cứ nông sản nào được chồng trong nước.

Gần đây nhất, dịch listeria bùng phát cũng làm dấy lên những nghi ngờ về sự an toàn của giống dưa vàng được trồng tại một nông trại ở Nericon, NSW. Theo báo cáo, 6 người nhiễm bệnh ở NSW và Victoria đã tử vong.

Listeria bùng phát hồi tháng 7 được cho là có liên quan đến giống dưa vàng được trồng tại một nông trại trong nước

Sự việc này đã khiến doanh số bán dưa vàng giảm mạnh, có thời điểm giảm tới 90%.

Tháng tư, Nông trại gia đình Rombola xác nhận đã được phê duyệt để quay lại sản xuất sau khi đáp ứng tất cả các yêu cầu của chương trình kiểm tra nghiêm ngặt mà Cơ quan Lương thực đưa ra.

Chính phủ NSW đã khẳng định rằng dịch listeria bùng phát không liên quan đến Rombola hoặc các cơ sở lưu trữ hoặc đóng gói của nông trại này.

Thư ký Cơ quan An toàn thực phẩm quốc gia, ông Jason Hefford cho biết dịch bệnh bùng phát hồi tháng bảy vừa qua chính là hồi chuông cảnh báo về sự nguy hiểm của rau củ đông lạnh nhập khẩu.

Không chỉ có rau củ, vào năm 2017, dâu đông lạnh cũng khiến nhiều dịch bệnh bùng phát dữ dội, trong đó có viêm gan A.

"Thực tế là không có quốc gia nào trên thế giới có tiêu chuẩn thực phẩm an toàn hơn hoặc sạch hơn Úc - thậm chí là cả châu Âu", ông Hefford nói.

Phương Anh - Tintucuc.com

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.