RSS

Thu hồi rau củ đông lạnh từ các siêu thị Woolworths, Aldi, IGA do lo ngại về khuẩn listeria

15:00 11/07/2018

Các thương hiệu rau quả củ đông lạnh phổ biến đang được thu hồi từ các siêu thị lớn trên khắp nước Úc vì lo ngại về sự lây nhiễm đang gia tăng của vi khuẩn listeria.

Khuẩn listeria đã làm chết sáu người ở NSW và Victoria vào đầu năm nay.

A close-up shot of a bowl of frozen peas.

Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm Australia và New Zealand (FSANZ) hôm thứ hai đã ban hành cảnh báo cho một số thương hiệu sản phẩm rau tại các cửa hàng Aldi, Woolworths và IGA.

Lệnh thu hồi xảy ra sau khi xuất hiện nhiều trường hợp tử vong do nhiễm khuẩn listeria, nguyên nhân chủ yếu được xác định là do các loại thực phẩm rau củ đông lạnh đã nhiễm khuẩn trước đó.

Dưới đây là các sản phẩm đã bị thu hồi tại Úc

Different packs of frozen vegetables

Đầu năm nay, một đợt bùng phát bệnh nhiễm khuẩn listeria đã cướp đi sáu sinh mạng ở NSW và Victoria.

Cơ quan đại diện cho nông dân Úc, AUSVEG, cho biết thu hồi chỉ liên quan đến sản phẩm nhập khẩu, không phải sản phẩm trồng tại địa phương.

Giám đốc điều hành James Whiteside cho biết luật ghi nhãn mới tại Úc thể hiện quốc gia xuất xứ của sản phẩm.

"Việc các loại rau củ được trồng tại Úc nhiễm loại khuẩn này là rất rất thấp", ông James Whiteside nói.

Cơ quan an toàn thực phẩm châu Âu cho biết đã có 47 trường hợp trong đó có 9 trường hợp tử vong kể từ khi khuẩn listeria bùng phát ở châu Âu năm 2015.

Cùng một loại vi khuẩn đã được phát hiện trong các loại rau đông lạnh được sản xuất bởi cùng một công ty Hungary trong năm 2016, 2017 và 2018. Điều này cho thấy các vi khuẩn đã tồn tại trong nhà máy chế biến mặc dù các quy trình làm sạch và khử trùng đã được thực hiện.

Theo Food Standards Australia, các sản phẩm bị ảnh hưởng nên được trả lại cho các siêu thị để được hoàn lại tiền hoặc được bỏ vào thùng rác.

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.