RSS

Sai sót trong thủ tục trợ cấp chăm sóc trẻ, Bộ Dịch vụ Nhân sinh xin lỗi người dân Úc

07:00 19/04/2018

Bộ Dịch vụ Nhân sinh đã buộc phải xin lỗi những bậc phụ huynh đang yêu cầu phúc lợi chăm sóc trẻ sau khi hỏi họ tại sao không chuẩn bị để đứa con 10 tuổi ở nhà một mình.

Điều này khiến nhiều phụ huynh bày tỏ quan ngại trên mạng xã hội, trong đó có người dân ở Queensland, nơi chống lại luật để trẻ dưới 12 tuổi ở một mình trong một khoảng thời gian mà không ai chăm sóc.

Mọi người đã cập nhật thông tin trên website myGov của Centrelink trước khi chuyển sang gói Child Care Subsidy của Chính phủ. Gói trợ cấp này thay thế cho các chương trình Child Care Benefit và Child Care Rebate.

Theo những yêu cầu thì trẻ phải dưới 13 tuổi chứ không phải 10 tuổi.

Bộ Dịch vụ Nhân sinh đã xin lỗi vì bất cứ nhầm lẫn nào, nói rõ rằng không có thay đổi nào trong chính sách của chính phủ.

Những yêu cầu bổ sung dành cho trẻ dưới 10 tuổi bởi một số trẻ 11 tuổi có thể đang học trung học.

Tuy nhiên, một phát ngôn viên của bộ nói rằng một sai sót thiết kế, "dẫn đến một số lượng nhỏ người" được yêu cầu phải khai báo theo luật về những đứa con đang ở độ tuổi tiểu học của họ.

Người phát ngôn này nói rằng những người được yêu cầu khai báo cho những đứa con 10 tuổi của họ không cần làm gì thêm nữa.

Lỗi này đã được sửa lại vào ngày 9/4, một ngày sau khi vấn đề được phát hiện.

Phát ngôn viên về trẻ nhỏ của đảng Lao động, Amanda Rishworth nói rằng sự giám sát đã góp phần vào giai đoạn chuyển đổi hỗn loạn.

Bà nói rằng Chính phủ đã khuyến khích các gia đình cập nhật thông tin của họ lên một website có trục trặc, gọi đó là sự thất bại.

Gói trợ giúp này sẽ có hiệu lực từ ngày 2/7.

Xem thêm tin Điều kiện nhận được trợ cấp chăm sóc trẻ của chính phủ từ tháng 7/2018

Chương trình Trợ cấp Chăm sóc Trẻ em (Child Care Subsidy) của chính phủ có một số hướng dẫn quan trọng mà các bậc phụ huynh cần tuân thủ để tiếp tục nhận được tiền hỗ trợ.

Nếu bạn có một đứa con đang được trợ cấp chăm sóc trẻ thì ít nhất bạn cần biết những thay đổi sắp được đưa ra vào tháng 7/2018.

Nếu chưa biết thì hãy đọc các thông tin dưới đây.

Chính phủ sẽ loại bỏ hệ thống hiện tại, bao gồm 2 khoản trợ cấp, để thay thế bằng một khoản trợ cấp duy nhất với tên gọi "Child Care Subsidy". Hệ thống mới sẽ chi tiền trực tiếp cho các nhà cung cấp dịch vụ, sau đó chuyển tới cho các gia đình, loại bỏ mô hình thanh toán phức tạp trước đó.

Sẽ có một bài test độ hoạt động để xác định xem bạn được trợ cấp bao nhiêu giờ chăm sóc trẻ. Để nhận được bất cứ khoản trợ cấp nào, cả bố và mẹ đều phải làm việc, học tập hoặc làm tình nguyện trong ít nhất 8 giờ/2 tuần.

- Những gia đình làm việc từ 8-16 giờ/2 tuần đủ điều kiện nhận trợ cấp chăm sóc 36 giờ/2 tuần.

- Những gia đình làm việc từ 16-48 giờ/2 tuần đủ điều kiện nhận trợ cấp chăm sóc 72 giờ/2 tuần.

- Những gia đình làm việc trên 48 tiếng/2 tuần đủ điều kiện nhận trợ cấp chăm sóc 100 giờ/2 tuần.

Những gì bạn cần làm trong 3 tháng tiếp theo

Các bậc phụ huynh cần phải điền vào một mẫu đơn trực tuyến trước ngày 2/7 để tiếp tục nhận được trợ cấp lệ phí của chính phủ. Mẫu đơn này sẽ có tại Centrelink và myGov. Phụ huynh sẽ được Centrelink liên lạc lại trong 2 tuần tiếp theo để hướng dẫn thêm về thông tin.

Những thay đổi tiền trợ cấp chính

- Các gia đình kiếm được $65.710 hoặc ít hơn sẽ nhận được một khoản trợ cấp tương đương với 85% lệ phí.

- Các gia đình có tổng thu nhập từ $65.710- $170.710 sẽ nhận được khoản trợ cấp giảm dần từ 85%-50%, nhận được ít hơn 1% cho mỗi khoản trợ cấp $3.000.

- Các gia đình kiếm được từ $170.710-$250.000 sẽ nhận được khoản trợ cấp tương đương 50% lệ phí.

- Những gia đình kiếm được từ  $250.000-$340.000 sẽ nhận được khoản trợ cấp giảm dần từ 50%-20%, nhận được ít hơn 1% cho mỗi $3.000.

- Các gia đình kiếm được từ $340.000-$350.000 sẽ nhận được khoản trợ cấp tương đương 20% lệ phí.

- Những gia đình kiếm được hơn $350.000 sẽ không nhận được trợ cấp.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.