RSS

Sản phẩm tiết kiệm năng lượng ở Úc có thực sự giúp bạn tiết kiệm tiền?

17:00 16/06/2018

Khi mua các thiết bị mới, nhiều người Úc tin rằng chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm tiết kiệm năng lượng sẽ tiết kiệm cho họ về lâu dài - nhưng hóa ra điều đó không hẳn là đúng.

Nghiên cứu mới từ Finder.com cho thấy rằng khoản tiết kiệm được khác nhau đáng kể khi bạn tính đến giá mua cao hơn đối với các thiết bị tiết kiệm năng lượng.

Dữ liệu cho thấy rằng đáng để bỏ tiền ra cho tìm máy sấy chất lượng cao và điều hòa nhiệt độ đảo ngược chu kỳ, và chúng có thể tiết kiệm cho các gia đình 1,131 đô và 447 đô trong khoảng thời gian 10 năm.

Tuy nhiên, người tiêu dùng sẽ chỉ tiết kiệm được 167 đô trong 10 năm nếu họ trả nhiều tiền hơn cho tủ lạnh chất lượng cao, 78 đô đối với máy rửa chén bát và chỉ 68 đô đối với tivi.

Chuyên gia công nghệ Charlie Brown nói với A Current Affair rằng một sản phẩm đắt tiền không phải lúc nào cũng tiết kiệm năng lượng hơn.

"Hiện nay đã có một số tính năng mới xuất hiện trong các sản phẩm giá cao", ông nói.

"Không có gì đảm bảo rằng chỉ bằng cách chi tiêu nhiều tiền hơn thì thiết bị đó là hiệu quả nhất."

Tuy nhiên, ông Brown nói rằng bên cạnh những lợi ích môi trường, có rất nhiều ưu đãi về chi phí khi mua nhiều sản phẩm tiết kiệm năng lượng hơn.

"Giá điện có xu hướng tăng theo thời gian", ông nói.

"Bằng cách mua một thiết bị hiệu quả nhất hiện nay, bạn có thể tự bảo vệ mình trước việc tăng chi phí hoạt động cho tương lai."

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.