RSS

Sáng nay, nhiều thành phố của Úc đón buổi sáng lạnh nhất trong năm

09:00 15/05/2018

Theo dự báo, thời tiết tại Úc sẽ còn tiếp tục giảm mạnh trong tuần này. Có những thành phố đã trải qua buổi sáng lạnh nhất trong năm.

Cả Adelaide và Darwin đều đã ghi nhận buổi sáng lạnh nhất trong năm nay vào sáng thứ hai tuần này. Thành phố thủ phủ của Nam Úc đã ghi nhận nhiệt độ 5,9C nhưng khu vực Top End vẫn có nhiệt độ khá êm dịu.

Sương mù dày đặc, được ví "dày như soup đậu" cũng đã phủ khắp Malbourne khiến các máy bay tại sân bay Tullamarine bị hoãn lại.

Theo dự báo, nhiệt độ có thể giảm dưới 0C tại các vùng trung tâm nội địa trong tuần này. Albury sẽ có nhiệt độ -1C vào ngày thứ năm, Canberra và Abthurst sẽ giảm xuống -2C vào cùng ngày. Trong khi Yass, nằm ngay bên ngoài thành phố thủ đô, thậm chí có thể giảm xuống -4C.

Thời tiết khắc nghiệt sẽ xảy ra tại nhiều thành phố thủ phủ khác. Hobart sẽ giảm nhiệt độ xuống 5C trong tuần này, Adelaide là 7C, Melbourne và Sydney 9C và Brisbane là 11C. Nhưng ngược lại, nhiệt độ tại Tây Úc sẽ cao hơn một chút so với trung bình của mùa này.

Thủ phạm duy nhất gây ra những hiện tượng thời tiết giữa khu vực duyên hải phía đông và phía tây chính là một hệ thống áp cao tại Great Australian Bight.

"Thời tiết không thực sự thay đổi trong tuần này, vậy nên khối không khí lạnh vẫn sẽ ở phía đông nam", nhà khí tượng học của Sky News Weather, Rob Sharpe nói.

"Khối áp cao này tạo ra một vài front yếu, tràn vào phía đông nam trong tuần này, chặn mọi front tiếp cận phía tây. Chính vì thế mà thời tiết Tây Úc sẽ khô và ấm, thậm chí còn có cảnh báo cháy dành cho khu Pilbara.

"Vào thứ bảy, Perth sẽ đạt nhiệt độ 32,7C, ngày nóng nhất trong thành phố này khi mùa đông cận kề", ông nói. Nhiệt độ trung bình tại Perth vào tháng năm mát hơn rất nhiều so với 21C.

Ngay cả những ngày ấm nhất tại một số thành phố thủ phủ ở phía đông trong tuần này cũng thấp hơn mức trung bình của thời điểm này trong năm.

Melbourne có thể có nhiệt độ gần 17C trong tháng năm trong khi trong tuần này, sẽ là 15C. Tương tự, Adelaide cũng sẽ đạt mức nhiệt 17C, lạnh hơn 2C so với bình thường.

Tuy nhiên, các thành phố khác vẫn có thể dạt nhiệt độ trung bình trong tháng năm. Nhưng người dân vẫn sẽ không quan với việc nhiệt độ giảm hơn vào sáng sớm và buổi tối.

"Với hầu hết mọi người, nó đến như một cú sốc, lạnh hơn rất nhiều so với những gì chúng ta từng thấy cho đến nay, trong mùa thu này", ông Sharpe nói.

Khối áp cao này gây ra một hiệu ứng đáng chú ý khác - mưa lớn vào tuần trước có thể chỉ còn rải rác trong tuần này.

Dự báo thời tiết cho các thành phố thủ phủ trong tuần này

Sydney

Sáng thứ sáu sẽ là buổi lạnh nhất tại thành phố cảng này khi nhiệt độ chỉ 9C. Những buổi sáng khác sẽ là 10-12C. Mức nhiệt độ cao 19-21C trong tuần này đi kèm với mưa ít, trời quang. Tuy nhiên, hãy cẩn thận tại khu vực bãi biển bởi có một cảnh báo nguy hiểm khi lướt sóng sẽ được đưa ra cho hầu hết khu vực duyên hải của bang.

Canberra

Thứ năm nhiệt độ sẽ xuống -2C vào sáng sớm, có những ngày nhiệt độ xuống -1C. Mức nhiệt cao sẽ từ 15-17C, trời nhiều mây.

Melbourne

Nhiệt độ đêm thứ 5 là 7C và là mức lạnh nhát trong tuần này. Thứ ba và thứ sáu có thể có mưa. Nhiệt độ cao nhất được dự đoán là trên 15 hoặc 16C.

Hobart

Vào sáng sớm thứ tư, nhiệt độ tại Apple Isle có thể chỉ 5C. Trong khi nhiệt độ không thấp hoàn toàn, có khả năng mỗi buổi sáng, nhiệt độ tại Tasmania sẽ đạt 1 con số. Mức cao nhất trong ngày là từ 13-16C, có khả năng có mưa vào ngày thứ ba, thứ năm và thứ sáu.

Adelaide

Sáng sớm thứ tư và thứ năm, nhiệt độ sẽ chỉ 7C. Vào 3h chiều, nhiệt độ các ngày trong tuần này sẽ đạt 18C. Có khả năng có mưa vào thứ ba đến cuối tuần.

Perth

Buổi sáng sẽ có chút lạnh, nhiệt độ dao động từ 11-13C, nhưng tới 3h chiều, mức nhiệt sẽ lên đến 25-27C tại Perth và hầu như có nắng.

Darwin

Trong tuần này, tại Top End một số buổi sáng sẽ lạnh hơn thứ hai, với mức nhiệt 18C. Nhưng đến 3h, nó sẽ quay trở lại mức nhiệt bình thường, 32C và có nắng.

Brisbane

Đêm sẽ có mức nhiệt dao động khoảng 11-13C vào cả tuần, mức nhiệt cả ngày sẽ là 25C. Bầu trời có nắng, nhưng khả năng có mưa vào ngày thứ năm.

Nguồn: Báo Úc 

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.