RSS

Sao Việt và cuộc sống 'trồng rau nuôi gà' ở những nông trại tiền tỷ

08:00 28/09/2019

Lý Nhã Kỳ, Minh Hằng, Việt Trinh, Mỹ Linh đều sở hữu những trang trại rộng hàng chục hecta. Cuộc sống “trồng rau nuôi gà” của sao Việt trên những nông trại tiền tỷ hóa ra không giản dị như người bình thường nghĩ.

Những năm gần đây, nổi lên phong trào rời phố thị về quê, sống cuộc sống bình an tự tại, kéo theo đó là trào lưu tập làm nông dân, trồng rau nuôi gà. Càng ngày càng có nhiều người có xu hướng tìm về với thiên nhiên, trước hết là để đảm bảo nguồn thức ăn sạch cho gia đình, tiếp theo là để giải tỏa căng thẳng, cho tâm hồn nhẹ nhõm thảnh thơi dẫu công việc làm vườn khá vất vả.

Nếu như là người bình thường có lẽ chẳng có gì đáng nói, nhưng gần đây nhiều diễn viên, ca sỹ Việt cũng đầu tư cho đam mê làm vườn, trồng rau. Những trang trại rộng hàng nghìn hecta được ví như những “cơ ngơi tiền tỷ” của Lỹ Nhã Kỳ, Minh Hằng, Việt Trinh, Mỹ Linh khiến người hâm mộ thực sự bất ngờ.

Trang trại 50 hecta ở Đà Lạt của Lý Nhã Kỳ

Nhắc đến Lý Nhã Kỳ, khán giả nhớ tới một ngôi sao giàu có và quyền lực với khối tài sản lên tới hàng trăm tỷ đồng. Thế nhưng thời gian gần đây, Lý Nhã Kỳ thường xuyên khoe hình ảnh về cuộc sống trồng rau nuôi gà giản dị của mình. Mới đây, nữ diễn viên Kiều nữ và đại gia lại mới tậu trang trại 50 hecta ở Lâm Đồng, cách trung tâm Đà Lạt 20 km. Đây là nông trại thứ hai mà Lý Nhã Kỳ sở hữu. Trước đó, nữ diễn viên mua một khu đất ở Bà Rịa – Vũng Tàu để trồng nhiều loại cây như sầu riêng, măng cụt, chôm chôm, bơ, mít… và không sử dụng thuốc hóa học.

Lý Nhã Kỳ chia sẻ hình ảnh thu hoạch nông sản trên trang cá nhân.

Nông trại mà Lý Nhã Kỳ sở hữu có diện tích khá rộng, đến 50 hecta.

Chia sẻ trên trang cá nhân về trang trại rộng 50 hecta, Lý Nhã Kỳ cho biết tất cả nông sản tại đây đều được canh tác theo hình thức hữu cơ, đảm bảo vừa ngon vừa sạch. “Đây là vườn rau củ quả organic không thuốc, không hóa chất Kỳ canh tác tại Đà Lạt và được người đồng bào nơi đây chăm sóc mỗi ngày cho đến khi thu hoạch. Tin chắc rằng những ai nhận được món quà này của Kỳ đều rất vui, vì Kỳ là người tận tay đi thu hoạch đấy”.

Nông trại của Lý Nhã Kỳ trồng nhiều loại rau quả như súp lơ, bí ngô, dâu tây… và nuôi gà. Cô dành thời gian cuối tuần để về đây thu hoạch đồ và gửi tặng bạn bè. Trong một bài đăng trên mạng xã hội, diễn viên sinh năm 1982 viết: “Cuối tuần thong thả về lại nhà ở Đà Lạt, tự tay hái đậu và rau, đi lượm trứng gà ngoài vườn, cảm giác rất thích”.

Nữ diễn viên chia sẻ nông sản tại đây đều được canh tác theo phương pháp hữu cơ.

Lý Nhã Kỳ chia sẻ cô thường tận tay thu hoạch rau củ quả.

Ngoài trồng rau, trang trại còn trồng thêm gà.

Trước đó, nữ diễn viên cũng mua một khu đất ở Bà Rịa – Vũng Tàu để trồng cây ăn trái.

Lý Nhã Kỳ cho biết đây là dự án cô thực hiện trong ba năm. Người đẹp sẽ trồng rau, hoa và trái cây theo công nghệ sạch trên mảnh đất có diện tích 50 héc-ta. Sắp tới, Lý Nhã Kỳ có ý định mời bạn bè nghỉ dưỡng tại đây.

Khu vườn bình yên của ca sỹ Minh Hằng

Nữ ca sỹ Minh Hằng sở hữu một khu đất rộng rãi ở Nhân Trạch (Đồng Nai). Minh Hằng coi đây là chốn nghỉ ngơi bình yên nên cũng hạn chế chia sẻ quá nhiều về nó. Được biết tại khu vườn này, gia đình nữ ca sỹ trồng rau xanh, cây ăn quả, thả cá, nuôi gà, để đảm bảo gia đình có nguồn thực phẩm ngon sạch. Nằm cách trung tâm thành phố không xa, mảnh vườn là nơi Minh Hằng thường lái xe đến để thư giãn bằng thú vui hái dừa, bắt cá. Cô thích tự thay thu hoạch những trái cây sai trĩu và thưởng thức tại chỗ như món xoài xanh chấm mắm đường.

Minh Hằng sở hữu khu vườn rộng trồng đủ loại rau củ quả.

Nông trại 2500m2 của Việt Trinh

Khu nông trại ở Bình Dương của “người đẹp Tây Đô” có diện tích lên tới 2500m2, trồng đủ loại rau củ quả và được ví như “khu bảo tồn mini” vì trồng được nhiều giống cây hiếm. Khu vườn rộng rãi, ấn tượng nhất là đa dạng các loại hoa quả thơm ngon như xoài Ấn Độ, xoài Australia, xoài Thái, xoài Thanh Ca, mít nghệ, mít mật, na, khế, táo.

Các giống cây cũ được nữ diễn viên sưu tập từ nhiều nguồn: nhờ bạn bè tìm hoặc vào sâu trong khu vực người Khmer sinh sống để xin họ bán lại. Chị thuê thợ đánh cả gốc, có gốc nặng một tấn, về trồng trong vườn rồi chăm sóc với chế độ đặc biệt.

Khu vườn rộng bát ngát của Việt Trnh thực sự khiến nhiều người choáng ngợp.

Với khu vườn này, nữ diễn viên có rau sạch để ăn và đem biếu tặng bạn bè, người thân.

Mỗi lần thu hoạch là trái cây nhiều vô kể.

Ngoài trồng rau và cây ăn trái, Việt Trinh cũng nuôi một đàn bồ câu, 10 con gà và 10 con vịt. Tất cả đều được nuôi bằngthóc miền Tây và gốc rau. Có lúc đàn chim lên đến 120 con, nhưng một số con bị chết nên nói chung duy trì ở mức 100 con. Việt Trinh cho biết bồ câu khỏe mạnh, ít bệnh nên ngoài cho ăn, chị không cần tiêm thuốc phòng dịch.

Đàn gia cầm trong nông trại ở Bình Dương của diễn viên Việt Trinh.

Vườn rau, ao cá của ca sỹ Mỹ Linh

Năm 2009, vợ chồng ca sỹ Mỹ Linh – nhạc sỹ Anh Quân chuyển về khu biệt thự tại huyện Sóc Sơn. Khu đất rộng tới 1,3 hecta (13.000 m2).

Khác với biệt thự của những đồng nghiệp, vợ chồng Mỹ Linh gần như xây nhà thành một khu biệt phủ. Giữa khoảng đất là khu nhà dài một tầng rộng khoảng 300 m2, được thiết kế mở từ gỗ và kính, tạo cảm giác thoáng mát, hoà cùng thiên nhiên. Xung quanh chủ yếu là không gian vườn, khuôn viên phục vụ cho nhu cầu nghỉ dưỡng. Vườn nhà Mỹ Linh gây ấn tượng bởi có hồ bơi, ao cá, vườn rau, chuồng gà…

Mỹ Linh tự tay chăm sóc khu vườn của gia đình.

Ao cá chép non bộ ngoài vườn tạo cảnh quan dễ chịu cho bất cứ ai ghé thăm.

Ao thả cá rộng lớn, có hướng nhìn ra quang cảnh núi non.

Có Tɦể Mẹ Cɦưɑ Biếł: Cɦo Tɾẻ Đi Cɦâп Tɾầп Càпɢ Nɦiềᴜ Càпɢ Tɦúc Đẩy Sự Tɦèɱ Ăп Củɑ Bé

Có Tɦể Mẹ Cɦưɑ Biếł: Cɦo Tɾẻ Đi Cɦâп Tɾầп Càпɢ Nɦiềᴜ Càпɢ Tɦúc Đẩy Sự Tɦèɱ Ăп Củɑ Bé

Nɦiềᴜ ɱẹ ƙɦôпɢ пɢɦĩ łới ʋiệc cɦo ɓé ᵭi cɦâп łɾầп lại có łɦể łɦúc ᵭẩy sự łɦèɱ ăп ở łɾẻ eɱ. Mẹ cùпɢ łìɱ ɦiểᴜ пɦé.