RSS

Sắp xuất hiện đối thủ của Uber tại Úc

12:00 18/06/2018

Star-up Trung Quốc Didi Chuxing cho biết họ sẽ ra mắt dịch vụ xe đi chung Didi Express, cạnh tranh với Uber tại Melbourne, Úc vào ngày 25/6 tới.

Didi là star-up lớn nhất tại Trung Quốc với hơn 450 triệu người dùng tại 400 thành phố. Khi thâm nhập vào thị trường Úc, Didi cho biết họ đã thử nghiệm dịch vụ xe đi chung của mình hồi tháng trước ở Geelong, thành phố phía tây nam Melbourne. Didi tự tin vì các dịch vụ họ cung cấp có cả những tính năng an toàn và kiểm soát "nghiêm ngặt" tài xế. Họ có đường dây hỗ trợ khẩn 24/24 và liên tục cập nhật vị trí của tài xế.

Hãng này từng có một scandal liên quan tới vụ nữ khách hàng 21 tuổi bị s.á.t h.ạ.i tại Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc sau khi sử dụng ứng dụng Didi Hitch. Công ty cho biết do lỗi kỹ thuật nên người tài xế không bị phát hiện bởi công nghệ nhận dạng khuôn mặt.

Trước Úc, hãng này đã chọn Toluca, Mexico là điểm đầu tiên mở rộng đầu tư ra ngoài phạm vi Trung Quốc. Cả 2 thành phố Toluca và Melbourne đều là những thị trường mà Uber đang hoạt động.

Mỗi khi thâm nhập vào một thị trường mới, Didi đều đầu tư và hợp tác với các đối thủ cạnh tranh ở địa phương. Công ty này dã mua lại 99 Taxi của Brazil hồi đầu năm nay, hợp tác với Careem có trụ sở tại Estonia và UAE.

Công ty hiện có trị giá gần $50 tỷ sau khi nhận được khoản tài trợ $5,5 tỷ vào tháng 4/2017. Nếu IPO thành công, giá trị của Didi sẽ còn tăng lên khoảng 70-80 tỷ USD.

Còn đối thủ của Didi, Uber hiện đang gặp rất nhiều khó khăn khi liên tục có các hoạt động M&A. Năm 2016, Uber đã phải bán mình cho Didi và rời khỏi một trong những thị trường công nghệ lớn nhất do không thể cạnh tranh.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.