RSS

Sau bê bối rò rỉ dữ liệu, Ticketmaster cảnh báo khách hàng Úc kiểm tra lại tài khoản ngân hàng

21:00 29/06/2018

Hàng ngàn khách hàng của Ticketmaster trên khắp nước Úc và New Zealand đang được cảnh báo kiểm tra lại tài khoản ngân hàng của mình, sau một vụ tấn công mạng.

Dữ liệu của 40,000 người mua vé cho các sự kiện sử dụng trang web của Ticketmaster tại Vương quốc Anh có thể đã bị truy cập do phần mềm độc hại được sử dụng trong sản phẩm hỗ trợ khách hàng do một công ty khác cung cấp.

Kết quả hình ảnh cho Sau bê bối rò rỉ dữ liệu, Ticketmaster cảnh báo khách hàng Úc kiểm tra lại tài khoản ngân hàng

Một phát ngôn viên của Ticketmaster cho biết khách hàng ở Úc và New Zealand đã mua hoặc cố gắng mua vé từ tháng 9 năm ngoái đến tháng 2 năm nay đã được gửi một email cảnh báo kiểm tra lại tài khoản ngân hàng để xem có sự bất thường nào không.

“Không có sự cố nào được xác nhận bên ngoài nước Anh,” phát ngôn viên này nói.

“Tuy nhiên, để đề phòng, chúng tôi đã tiếp cận khách hàng ở một số vùng lãnh thổ, bao gồm Úc và New Zealand.”

"Chúng tôi không có lý do gì để tin rằng khách hàng ở Úc hoặc New Zealand đã bị ảnh hưởng."

Ticketmaster UK đã phát hiện ra phần mềm độc hại vào thứ Bảy tuần trước, và nó đã được nhúng vào một sản phẩm hỗ trợ khách hàng do Inbenta Technologies tạo ra. Do đó, một số thông tin cá nhân hoặc thanh toán của khách hàng đã bị tin tặc truy cập.

“Do sản phẩm của Inbenta chạy trên các trang web của Ticketmaster International, một số thông tin cá nhân hoặc thanh toán của khách hàng có thể đã bị truy cập bởi một bên thứ ba không xác định”, công ty cho biết trong một tuyên bố.

“Các nhóm điều tra và chuyên gia bảo mật đang làm việc suốt ngày đêm để tìm hiểu cách dữ liệu bị xâm phạm.”

"Chúng tôi đang làm việc với các cơ quan có liên quan, cũng như các công ty thẻ tín dụng và ngân hàng."

Có chưa tới  5% cơ sở khách hàng toàn cầu của Ticketmaster được cho là đã bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công mạng.

Công ty bán vé này cho biết thông tin có thể đã bị xâm nhập bao gồm tên, địa chỉ, địa chỉ email, số điện thoại, chi tiết thanh toán và chi tiết đăng nhập Ticketmaster.

Có gần 40,000 khách hàng ở Anh đã bị ảnh hưởng trực tiếp bởi sự cố an ninh dữ liệu, một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này cho hay.

“Chúng tôi khuyên bạn nên theo dõi các bản sao kê tài khoản của mình để lấy bằng chứng về hành vi trộm cắp danh tính hoặc gian lận,” Ticketmaster cho biết trong một tuyên bố.

“Nếu bạn cảm thấy lo ngại hoặc nhận thấy bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào trên tài khoản của mình, bạn nên liên hệ với ngân hàng và công ty thẻ tín dụng”.

Họ khuyên khách hàng nên liên hệ để đặt lại mật khẩu của mình khi đăng nhập vào tài khoản lần tiếp theo, như một biện pháp phòng ngừa.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.