RSS

Niềm tin của người Úc vào các công ty năng lượng còn thấp hơn vào ngân hàng

18:00 16/06/2018

Người Úc đang mất niềm tin vào các công ty năng lượng của mình, và thậm chí còn ở mức cao hơn so với các ngân hàng và công ty viễn thông, theo đánh giá của Ủy ban Thị trường Năng lượng Úc (AEMC).

Báo cáo cho thấy niềm tin của người tiêu dùng đã hạ xuống mức thấp kỷ lục, khi chỉ một phần tư khách hàng tin rằng thị trường đang hoạt động vì lợi ích lâu dài của họ.

Họ phát hiện ra rằng có nhiều yếu tố đã góp phần vào điều này, bao gồm cả các hóa đơn và các kế hoạch năng lượng khó hiểu, cùng với giá cả cao hơn.

Kết quả là ngày càng có nhiều người tiêu dùng tự giải quyết vấn đề của mình, với sự tiếp nhận lớn hơn công nghệ mới như lắp đặt các tấm pin mặt trời và nhiều sự chuyển đổi hơn giữa các nhà bán lẻ và các kế hoạch.

Niềm tin vào lĩnh vực năng lượng đã giảm hơn 10%, và hiện nay đang ở mức thấp kỷ lục - chỉ 39%.

Điều cũng giảm xuống là sự tự tin rằng lợi ích lâu dài của người tiêu dùng đang được phục vụ, ở mức trên 25%.

AEMC cũng nhận thấy rằng nếu bạn muốn nhận được một thỏa thuận tốt - thì thường đòi hỏi phải đối mặt với mối đe dọa khi chuyển đổi các nhà bán lẻ.

Báo cáo cho thấy những kết quả tiêu cực này được đưa ra, bất chấp các thông báo trong tháng qua rằng giá năng lượng đã giữ nguyên hoặc giảm ở một số tiểu bang.

Những nỗ lực có dự tính của Chính phủ cũng đang cố gắng nhắm mục tiêu vào việc giảm giá.

Thủ tướng Malcolm Turnbull năm ngoái đã công bố những thay đổi gây áp lực cho 3 nhà bán lẻ lớn - AGL, Energy Australia và Origin Energy - để cung cấp thông tin giá cả minh bạch hơn cho người tiêu dùng.

Báo cáo cho thấy các nhà bán lẻ đã chậm thay đổi với "mức giá không rõ ràng và không nhất quán".

"Mặc dù một số đổi mới đang diễn ra... Nó không xảy ra đủ nhanh."

AEMC đã đưa ra 6 khuyến nghị cho Hội đồng Năng lượng của Hội đồng Chính phủ Úc.

Hội đồng, được chủ trì bởi Bộ trưởng Năng lượng liên bang Josh Frydenberg, đang đề xuất những thay đổi để cải thiện thông tin cho khách hàng tìm cách thoát khỏi mức giá cao.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.