RSS

Sau tiếng Anh, tiếng Quan Thoại là ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất tại Úc

15:00 06/12/2018

Sau tiếng Anh, tiếng Quan Thoại đã vượt qua tiếng Arập và tiếng Hy Lạp ở Sydney và Melbourne trở thành ngôn ngữ được nói nhiều nhất ở hai thành phố lớn nhất nước Úc này.

Kết quả hình ảnh cho Sau tiếng Anh, tiếng Quan Thoại là ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất tại Úc

Theo một báo cáo do thành phố Sydney phát hành, số lượng người nói tiếng Hoa phổ thông tại Sydney tăng 71 phần trăm chỉ trong năm năm từ 2011 đến 2016.

Trước sự gia tăng ngôn ngữ này, đồng biên tập Alice Chik, một giảng viên cao cấp trong các nghiên cứu giáo dục tại Đại học Macquarie Sydney, cho biết, sự gia tăng xuất phát từ sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng cả sinh viên quốc tế và người di cư Trung Quốc.

Được biết, ở Sydney, người nói tiếng Quan Thoại hiện chiếm 4,7% dân số thành phố, tiếp theo là tiếng Ả Rập 4%, sau đó là tiếng Quảng Đông, tiếng Việt và tiếng Hy Lạp.

Còn tại Melbourne, chỉ có hơn 4% nói tiếng phổ thông, tuy nhiên con số này nhiều hơn tỷ lệ các ngôn ngữ khác cụ thể người nói tiếng Hy Lạp chiếm 2,4 phần trăm, và tiếng Ý và tiếng Việt, cả hai đều ở mức 2,3 phần trăm.

Nhưng thống kê cho thấy, nhóm ngôn ngữ phát triển nhanh nhất ở Sydney là ngôn ngữ Ấn Độ.

Nói về điều này, Chủ tịch Liên đoàn các Hiệp hội Ấn Độ New South Wales, Yadu Singh cho biết, ông không ngạc nhiên. Ông cho rằng, người nhập cư vào Úc, thì Ấn Độ chiếm số một trong nhiều năm. Và chính vì vậy, nhiều người đến đây và họ có tiếng mẹ đẻ, có thể là tiếng Hindi, có thể là Punjabi, có thể là tiếng Tamil.

Dù có sự pha trộn phong phú của các ngôn ngữ trong nước, các nhà nghiên cứu nói rằng họ tìm thấy những ngôn ngữ không được quảng cáo trong các lớp học của Úc.

Theo một giảng viên cao cấp khác trong nghiên cứu giáo dục tại Macquarie, Tiến sĩ Robyn Moloney, Úc đang tụt hậu so với mọi quốc gia nói tiếng Anh lớn khác về số lượng người học ngôn ngữ thứ hai.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.