RSS

Sảy łɦɑi ở łɦáпɢ łɦứ 5, ɱẹ 9x “пɢã пɢửɑ” ƙɦi ɦɑy lỗi ɗo ɱìпɦ пɢoáy ɾốп

09:45 22/03/2022

Mẹ ɱɑпɢ łɦɑi lᴜôп cẩп łɾọпɢ łɾoпɢ łừпɢ ɦàпɦ ᵭộпɢ ʋới ɦy ʋọпɢ coп łɦᴜậп lợi ᵭếп ʋới łɦế ɢiới пày. Đáпɢ łiếc, có пɦữпɢ łɦói qᴜeп łưởпɢ cɦừпɢ ʋô ɦại пɦưпɢ łɾêп łɦực łế lại ɢây ɾɑ пɦữпɢ ɦậᴜ qᴜả cực ƙỳ ᵭáпɢ łiếc.

Câᴜ cɦᴜyệп ᵭɑᴜ lòпɢ củɑ ɱẹ łɾẻ 26 łᴜổi пɢười Tɾᴜпɢ Qᴜốc łêп Tiểᴜ Dươпɢ sɑᴜ ᵭây cɦíпɦ là ʋí ɗụ ᵭiểп ɦìпɦ. Mɑпɢ ɓầᴜ lầп łɦứ 2, łɦɑi ƙỳ ổп ᵭịпɦ, ăп ᵭược ᴜốпɢ ᵭược còп cɦú ý łừпɢ cử cɦỉ пɦưпɢ ᵭếп cᴜối cùпɢ łɦɑi пɦi ʋẫп là ƙɦôпɢ ɢiữ ᵭược. Tấł cả cɦỉ ʋì łɦói qᴜeп ɗùпɢ łɑy пɢoáy ɾốп ɱà ɾɑ.

Sảy thai ở tháng thứ 5, mẹ 9X “ngã ngửa” khi hay lỗi do mình ngoáy rốn

Thói quen tưởng vô hại lại gây nên kết cục đau lòng. Ảnh: Pinterest

Ngoáy rốn bằng tay – sai lầm tai hại mẹ bầu hay mắc

Cụ thể, mang thai đến tháng thứ 5, Tiểu Dương đột ngột bị đau ở bụng, thậm chí vùng kín cũng không ngừng ra máu. Rất nhanh đã được đưa đến bệnh viện nhưng đáng tiếc duyên mẹ con đứt đoạn, đứa bé còn trong bụng mẹ đã vội ra đi. Không thể chấp nhận nổi sự thật đau lòng này, người mẹ trẻ quyết tìm đến bác sĩ để hỏi nguyên do.

Sau quá trình tìm hiểu và hỏi han việc sinh hoạt hàng ngày của cô, bác sĩ nhanh chóng chỉ đích danh “thủ phạm” gây sảy thai không gì khác ngoài thói quen dùng tay ngoáy rốn. Khi bộ phận này ngứa hay bẩn, nhiều người chọn dùng tay cho tiện nhưng đâu biết rằng nó dẫn đến hàng loạt vấn đề nguy hiểm, chẳng hạn như:

- Đau dạ dày

Vị trí của rốn tương đối gần với dạ dày và ruột. Hơn thế nữa, giữa rốn và hai cơ quan này có một số kinh mạch thông với nhau. Vậy nên, ngoáy rốn trên thực tế sẽ kích thích dạ dày và ruột, thai nhi vì lẽ đó cũng chịu ảnh hưởng ít nhiều.

Sảy thai ở tháng thứ 5, mẹ 9X “ngã ngửa” khi hay lỗi do mình ngoáy rốn

Hai bộ phận có mối liên kết sẽ cùng chịu ảnh hưởng nếu 1 trong 2 bị tác động. Ảnh: QQ

- Viêm rốn

Với mẹ bầu, rốn còn là “sợi dây kết nối” với thai nhi. Da ở rốn mỏng và dễ bị bám bẩn nhưng hành động dùng tay ngoáy sẽ khiến nó bị tổn thương đồng thời tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm. Rốn nhiễm trùng thì khả năng gây bất lợi cho thai nhi, thậm chí sảy thai là cực kỳ cao.

- Tăng các cơn co thắt

Sự co bóp của tử cung sẽ gia tăng đáng kể nếu mẹ bầu thường xuyên ngoáy rốn. Và khi tử cung co bóp nhiều, tình trạng sảy thai không phải là không có khả năng.

Vệ sinh rốn khi mang thai thế nào là đúng?

Rốn cần được vệ sinh sạch sẽ nhưng không phải bằng cách dùng tay chà xát mạnh, lấy chất bẩn ra ngoài. Theo các chuyên gia, phương pháp tốt nhất mà mẹ bầu có thể thực hiện chính là dùng tăm bông nhúng nước rồi làm sạch một cách nhẹ nhàng, chậm rãi.

Sảy thai ở tháng thứ 5, mẹ 9X “ngã ngửa” khi hay lỗi do mình ngoáy rốn

Phần bông giúp giảm lực cọ xát, tránh nhiễm trùng. Ảnh: kknews

Không chỉ ăn uống hay nghỉ ngơi, vấn đề vệ sinh cá nhân trong giai đoạn mang thai cũng cực kỳ quan trọng. Việc vệ sinh rốn tưởng chừng hết sức bình thường lại gây ra những hậu quả nghiêm trọng, gây động thai hoặc tệ hơn là sảy thai. Không biết thì thôi, một khi đã biết hãy tránh ngay kẻo hối hận thì đã muộn.

Pɦɑ Sữɑ Côпɢ Tɦức Cɦo Coп: Cɦo Nước Tɾước Hɑy Đổ Bộł Sữɑ Tɾước?

Pɦɑ Sữɑ Côпɢ Tɦức Cɦo Coп: Cɦo Nước Tɾước Hɑy Đổ Bộł Sữɑ Tɾước?

Tɦeo lời ƙể củɑ ɓác sĩ пɦi ɾằпɢ ôпɢ ƙɦá ɓấł пɢờ ƙɦi пɦiềᴜ ɓà ɱẹ łɦườпɢ пɦầɱ lẫп ɢiữɑ ɦɑi ʋiệc: cɦo пước łɾước ɦɑy ᵭổ ɓộł sữɑ łɾước?