RSS

Sinh con khi đang là thường trú nhân tại Úc, con có được quốc tịch không?

11:00 06/10/2018

Trong bài viết hôm nay, Di Trú Đào Nguyễn sẽ làm rõ một số câu hỏi liên quan đến việc quốc tịch & visa của con khi sinh ở Úc và ngoài nước Úc của thường trú nhân Úc.

1. Trẻ em sinh trong nước Úc

Trẻ em sinh trong nước Úc, có cha hoặc mẹ là thường trú nhân Úc thì sẽ tự động có quốc tịch Úc vào thời điểm trẻ được sinh ra.

Trường hợp nếu cha là thường trú nhân Úc, mẹ là người sống bất hợp pháp, hoặc ngược lại, thì đứa trẻ vẫn có quốc tịch Úc bởi vì chỉ cần 1 cha hoặc mẹ có thường trú nhân Úc là đủ.

Hình ảnh có liên quan

Thông thường, để chứng minh trẻ có quốc tịch Úc vì cha hoặc mẹ là thường trú nhân, cha mẹ của trẻ cần nộp đơn để lấy giấy quốc tịch cho con. Hay còn được gọi là proof or evidence of Australian citizenship. Thông thường khi làm passport Úc cho trẻ, cha hoặc mẹ sẽ cần cung cấp giấy này để chứng minh đứa trẻ là công dân Úc.

2. Trẻ em sinh ngoài nước Úc

Trẻ em sinh ngoài nước Úc và có cha hoặc mẹ là thường trú nhân thì sẽ không có quốc tịch Úc.

Những trẻ em sinh ở ngoài nước Úc và có cha hoặc mẹ là thường trú nhân cần nộp đơn xin visa để có thể đến Úc sinh sống với cha mẹ. Thông thường, con của thường trú nhân Úc sẽ cần nộp visa số 101 (visa bảo lãnh con thường trú).

Tất cả những đương đơn nộp hồ sơ xin visa 101 cần phải đáp ứng được yêu cầu của loại visa này, và trả phí hồ sơ. Vì visa này không tự động cấp cho trẻ em bởi Bộ Di Trú.

Trường hợp con của người có thường trú đi theo mẹ đến Úc bằng visa hôn nhân thì không cần phải nộp visa 101 này.

3. Trẻ em có cha mẹ là người tạm trú

Trường hợp trẻ em sinh ra tại Úc có cha và mẹ đang giữ visa tạm thời, 457, 820, 485, 500, 573, 188, thì đứa trẻ ấy sẽ có visa giống với cha mẹ của mình. Những bạn giữ các loại visa trên, sau khi sinh con, các bạn cần thông báo với Bộ Di Trú để họ cấp visa cho con của bạn.

Hy vọng bài viết trên giải đáp được thắc mắc của các bạn độc giả.

Theo: Ditrudaonguyen

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.