RSS

Sinh viên ở Mỹ sáng chế mũ bảo hiểm tự kết nối 911 khi chủ nhân gặp tai nạn

03:00 24/09/2020

Ty Uehara, 21 tuổi, sinh viên Đại học Hawaii, sáng chế mũ bảo hiểm có thể tự kết nối với số điện thoại khẩn cấp 911 khi chủ nhân gặp tai nạn.

Phát minh của chàng sinh viên ngành Khoa học máy tính được đặt tên ConTekt. Mũ gồm ba phần GPS định vị, gia tốc kế theo dõi thay đổi của tốc độ và cảm biến áp suất theo dõi tác động từ bên ngoài đến vỏ mũ. Khi ngoại cảnh tác động đột ngột lên ConTekt, mũ có thể tự kết nối với số điện thoại khẩn cấp 911 và hệ thống có thể định vị vị trí nạn nhân.

Uehara cho biết ý tưởng về ConTekt bắt nguồn từ vụ tai nạn khiến bạn thân anh bị gãy xương chậu và xương cụt khi đang đi xe đạp. Vì không mang điện thoại bên người, bạn của Ty Uehara không thể gọi giúp đỡ.

“Nếu một người bị thương nặng khi tham gia giao thông, họ sẽ không thể dùng điện thoại gọi cứu hộ và ConTekt sẽ là chiếc phao cứu sinh trong những tình huống rủi ro như vậy”, Ty Uehara nói.

Ty Uehara hiện là sinh viên năm cuối Đại học Hawaii. Ảnh: CNN.

Ty Uehara hiện là sinh viên năm cuối Đại học Hawaii. Ảnh: CNN.

Sau một năm nghiên cứu và chế tạo, Uehara đã gửi phát minh tham gia cuộc thi Thử thách đổi mới đột phá năm 2019 của Đại học Hawaii và giành giải nhất vào ngày 20/11. Nam sinh được trao tặng giải thưởng trị giá 2.000 USD.

Uehara cho biết sẽ sử dụng tiền thưởng để đăng ký bằng sáng chế ConTekt và hoàn thiện sản phẩm trước khi đưa ra thị trường. Nam sinh hy vọng có thể tạo ra những đột phá lớn hơn cho chiếc mũ trong tương lai. Dự kiến mỗi chiếc mũ bảo hiểm thông minh được bán 700 USD (khoảng 16 triệu đồng).

Link nguồn: https://vnexpress.net/giao-duc/sinh-vien-sang-che-mu-bao-hiem-thong-minh-4024194.html

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.