RSS

Sinh viên quốc tế t.ự t.ử gia tăng, nhiều người kêu gọi hãy hỗ trợ tích cực từ chính phủ Úc

14:00 20/01/2019

Trong bối cảnh nhiều sinh viên quốc tế t.ự t.ử, nhiều người đang kêu gọi hãy hỗ trợ tích cực hơn từ chính phủ Úc.

Thông tin cho hay, mới đây các nhà điều tra ở tiểu bang Victoria tìm hiểu nguyên nhân cái chết của một sinh viên Trung Quốc vào năm 2016.

Ngoài ra, một phúc trình phát hiện đã có ít nhất 27 trường hợp sinh viên quốc tế tự tử trong sáu năm qua, nhưng con số đó có thể cao hơn, khi nhiều người không muốn tìm kiếm sự hỗ trợ  vấn đề sức khỏe tâm thần.

Trước tình hình này nhiều người đang kêu gọi hỗ trợ tích cực từ chính phủ Úc.

Theo Fay Yu, 30 tuổi, từ Trung Quốc, cô đến Canberra  vào năm 2009 để học về dinh dưỡng tại trường Đại học Canberra. Tại đây, cô cố gắng hòa nhập cuộc sống ở một đất nước mới không có gia đình và tiếng Anh giới hạn.

"Trong 3 đến 4 tháng đầu tiên tôi cảm thấy thực sự chán nản, tôi  không thể tìm thấy ai thực sự có thể giúp tôi. Đó là khoảng thời gian tồi tệ đối với tôi", cô gái kể.

Được biết, cô đã tham gia vào cuộc sống của một sinh viên đại học và cải thiện vốn tiếng Anh của mình để phù hợp với cuộc sống mới.

Theo cô Yu, nhiều sinh viên quốc tế, bạn bè của cô thường cảm thấy chán nản và bị cô lập vì những áp lực quá lớn. Thậm chí, nhiều người đã không tìm kiếm sự giúp đỡ hoặc hỗ trợ.

Cô Yu kể, là một người Trung Quốc, họ thường cảm thấy rất nhút nhát và xấu hổ và không muốn nói về các vấn đề của mình và không muốn đề cập đến việc gặp bác sĩ tâm lý để nói chuyện về các vấn đề tâm thần.

Liên quan đến những vấn đề này, cơ quan điều tra về các vụ tự tử của Victoria phát hiện sự miễn cưỡng của các sinh viên quốc tế khi tìm kiếm sự hỗ trợ về các vấn đề sức khỏe tâm thần.

Được biết, kết luận này theo sau một cuộc điều tra về cái chết của một sinh viên Trung Quốc 24 tuổi Zhikai Lui, người đã tự kết liễu đời mình vào năm 2016.

Thông tin cho biết, em gái sinh viên này đã nói rằng anh gặp rắc rối với việc học và tiếng Anh. Từ đó tình trạng tâm thần và cảm xúc của anh ta trở nên tệ dần.

Dù em gái đã khuyến khích anh tìm kiếm sự giúp đỡ từ một chuyên viên tâm lý, nhưng anh ta đã không làm như vậy.

Nói về điều này, nhà xã hội học thuộc Đại học Monash, Tiến sĩ Helen Forbes-Mewett cho hay, việc sinh viên quốc tế không tìm kiếm sự giúp đỡ về các vấn đề sức khỏe tâm thần là điều phổ biến.

Phúc trình cũng kết luận rằng từ năm 2009 đến 2015 đã có 27 trường hợp tử vong do tự tử của sinh viên quốc tế. Trong số đó chỉ có 22%  tìm kiếm sự giúp đỡ thông qua một dịch vụ sức khỏe tâm thần trong sáu tuần trước khi họ kết liễu đời mình, so với 57% trường hợp tử vong của sinh viên sinh ra ở Úc.

Tiến sĩ Forbes-Mewett cho biết, giải pháp không chỉ dừng lại ở việc đến các trường đại học để tư vấn quyền sử dụng các dịch vụ  hỗ trợ sức khỏe tâm thần.

Ông cho rằng, trách nhiệm cũng thuộc về các trường đại học, gia đình và chính phủ, người thân và chính các sinh viên đó.

Còn theo Tiến sĩ Grant Blashki của Beyond Blue, tìm kiếm một chuyên gia y tế khi lần đầu tiên đến Úc rất có lợi.

Ông cho rằng, kêu gọi các sinh viên trẻ này, hãy kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ngay cả khi họ chưa bị ốm, để họ có hiểu biết về mạng lưới, dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần tuyệt vời của chúng ta ở Úc. Nếu chẳng may họ gặp phải khó khăn thì có thể tìm đến sự hỗ trợ.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.