RSS

Số lượng người nhập cư sắp tới sẽ bị cắt giảm theo cảnh báo của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Úc

19:00 19/02/2018

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Peter Dutton đã xác nhận số lượng người nhập cư vào Úc có thể phải giảm xuống khi những thành phố như Sydney và Melbourne đang quá tải.

Động thái này chỉ ra rằng những người tới Úc để làm việc và sinh sống từ nước ngoài nên được khuyến khích định cư ngoài khu vực Sydney để giảm áp lực đối với thị trường bất động sản, giáo dục và giao thông.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Peter Dutton đã xác nhận số lượng người nhập cư có thể cần giảm bớt để đối phó với tình trạng quá tải của các thành phố lớn như Sydney và Melbourne.

Số lượng (người nhập cư) cần được cắt giảm nếu đó là lợi ích chung của cả quốc gia, ông Dutton nói trên sóng radio 2GB. Bên cạnh đó ông cũng chỉ ra rằng Chính phủ hiện tại đã giảm số người nhập cư bớt đi 100,000 người.

Ông cũng thừa nhận rằng mức độ nhập cư hiện tại có thể bị cắt giảm và Chính phủ chưa chốt một con số nhất định.

Ông Dutton nói: “Chúng ta phải cố gắng và khuyến khích mọi người tới với những vùng nông thôn, chúng ta phải giảm số lượng khi đó là lợi ích chung của cả quốc gia. Đã có những hành động cần thiết được đưa ra và nếu chúng ta cần có thêm động thái, nếu đó là điều cần làm và nó mang lại lợi ích cho quốc gia … đó là điều chúng tôi sẽ làm.”

Ông cũng giải thích rằng một vài chính quyền tiểu bang đã quản lý cơ sở hạ tầng của thủ phủ tốt hơn so với những nơi khác, và vì vậy mức độ quá tải rất khác nhau ở khắp nơi vòng quanh đất nước Úc.

Ông khẳn định rằng quan điểm của ông là việc nhập cư phải được vận hành để đáp ứng ‘lợi ích tốt nhất’ của đất nước và ông không có vấn đề gì trong việc từ chối những người “sẽ trở thành gánh nặng” vì lợi ích của những người “đóng góp tốt” cho xã hội.

“Nhưng đúng là chúng ta có vấn đề khi mọi người đang quá tập trung vào trong và xung quanh Sydne cũng như các thủ phủ khác, bao gồm Melbourne. Chúng ta cần cố gắng phân tán mọi người (ra các khu vực khác),” ông Dutton nói thêm.

Ông cũng chỉ ra rằng một số khu vực và ngành nghề (như giết mổ lợn) cần lực lượng lao động nước ngoài hoặc ngắn hạn bởi những người dân địa phương không muốn làm việc này.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.