RSS

Số người giàu Trung Quốc di cư sang nước khác tăng lên mức kỷ lục

21:00 10/09/2019

Ảnh hưởng tới quyết định nhập cư của người giàu Trung Quốc khi xét các quốc gia nhập cư là: môi trường sống tốt, hệ thống pháp lý tốt và quản lý tài sản an toàn.

Gần đây, Ngân hàng Á-Phi AfrAsia và New World Wealth đã công bố Báo cáo di cư toàn cầu năm 2019, cho thấy làn sóng di cư của những người giàu Trung Quốc có xu hướng tăng mạnh.

New World Wealth dự kiến tài sản tư nhân toàn cầu sẽ đạt 288 nghìn tỷ đô la vào năm 2028 nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ ở châu Á. Ngân hàng Á-Phi chỉ ra rằng năm 2018, những người giàu nhất thế giới có tổng tài sản 204 nghìn tỷ đô la Mỹ, trong đó 108.000 cá nhân có giá trị tài sản ròng cao hơn 1 triệu đô la Mỹ đã di cư, trong đó 13,9% là người Trung Quốc đại lục.

Năm 2018, số người Trung Quốc di cư tới các nước đã phá kỷ lục, với tổng cộng 15.000 người, tăng 50% so với năm trước đó.

Ảnh hưởng tới quyết định nhập cư của người giàu Trung Quốc khi xét các quốc gia nhập cư là: môi trường sống tốt, hệ thống pháp lý tốt và quản lý tài sản an toàn. Do đó, theo Secret China, mặc dù Úc, Hoa Kỳ, Canada và một số quốc gia khác trong năm 2018 có nhiều tin tức tiêu cực không thuận lợi cho Trung Quốc, nhưng đó vẫn là những điểm đến nhập cư đáng mong đợi nhất đối với người giàu Trung Quốc.

Báo cáo ước tính rằng, tổng tài sản của những người giàu nhất Trung Quốc đã đạt 23,6 nghìn tỷ đô la Mỹ, đứng thứ hai thế giới, chỉ thấp hơn tổng tài sản của những người giàu ở Mỹ (60,7 nghìn tỷ đô la). Trong 10 năm tới, tốc độ tăng trưởng tài sản của những người giàu nhất Trung Quốc dự kiến sẽ đạt 120% -130%. Việc những người giàu nhất Trung Quốc di cư sẽ có tác động lớn đến nền kinh tế Trung Quốc cũng như thế giới.

Số người nhập cư từ Trung Quốc nhiều hơn gấp đôi số người của quốc gia ở vị trí thứ hai là Nga (ảnh chụp màn hình từ báo cáo AfrAsia Bank và New World Wealth).

Một số phương tiện truyền thông đã đặt ra một câu hỏi. Các doanh nghiệp của những người giàu Trung Quốc này hầu hết đều ở Trung Quốc. Họ đang mang sự giàu có ra khỏi thị trường Trung Quốc tới cho các quỹ tín thác ở nước ngoài, vậy họ có được gọi là doanh nhân Trung Quốc nữa không? Tạp chí kinh doanh Trung Quốc cũng báo cáo rằng năm 2018, 15 công ty của doanh nhân đại lục được niêm yết tại thị trường Hồng Kông đã lập các quỹ tín thác ở nước ngoài, chuyển tổng cộng 28,5 tỷ đô la tài sản ra nước ngoài.

Theo dữ liệu từ Hiệp hội Bất động sản Quốc gia Hoa Kỳ, trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 12 năm 2018, có 16% người nước ngoài mua bất động sản của Hoa Kỳ là người Trung Quốc. Và tài chính từ Trung Quốc đã trở thành nguồn đổ vào bất động sản nhiều nhất ở Mỹ, tiêu tốn tổng cộng gần 30 tỷ USD.

Cuối cùng, tờ Secret China cho rằng, nếu nhu cầu lớn nhất của các đại phú hào Trung Quốc là tránh thuế, chuyển giao tài sản và bảo vệ tài sản vẫn tiếp tục mạnh mẽ, thì có thể những người nhập cư giàu có từ Trung Quốc sẽ bùng nổ trong thời gian tới.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.