RSS

Số người Úc muốn di cư sang New Zealand tăng đột biến sau cuộc bầu cử liên bang

10:00 22/05/2019

Số lượng người Úc tìm cách chuyển đến sinh sống tại New Zealand đã gia tăng đột biến sau cuộc bầu cử liên bang diễn ra vào tuần trước.

Cơ quan Nhập cư New Zealand cho biết đã có sự gia tăng gấp hơn 10 lần số người Úc truy cập vào trang web của họ vào Chủ nhật và số người thể hiện sự quan tâm đã tăng hơn 25 lần so với cùng thời gian tuần trước.

Số lượng người Úc tìm cách chuyển đến sinh sống tại New Zealand đã gia tăng đột biến sau cuộc bầu cử liên bang diễn ra vào tuần trước.

Hơn 8,500 người đã truy cập trang web New Zealand Now ngay sau cuộc bầu cử và 512 người đã bày tỏ sự quan tâm – bước đầu tiên trong quy trình cấp thị thực – so với chỉ khoảng 20 người đăng ký vào ngày 12/5.

Tuy nhiên, vì người Úc không cần thị thực để di cư sang New Zealand, ý nghĩa thực sự của các số liệu trên vẫn chưa rõ ràng.

Greg Forsythe, tổng giám đốc Cơ quan Nhập cư New Zealand cho biết: “Điều cần lưu ý rằng đây chỉ là những người thể hiện sự quan tâm đến New Zealand và không nhất thiết phải quy họ thành những người sẽ thực sự chuyển đến New Zealand”.

Cơ quan Nhập cư New Zealand cũng lưu ý các số liệu thống kê bao gồm tất cả những ai hiện đang sống ở Úc, chứ không chỉ là công dân Úc.

Kể từ sau chiến thắng của Liên đảng, các trang mạng xã hội đã trở nên ồn ào với việc người Úc tuyên bố rằng họ đang nhìn sang bên kia về phía New Zealand, chứ không phải là một hiện tượng bất thường sau cuộc bầu cử.

Tuy nhiên, giáo sư chính trị học của Đại học Auckland, Jennifer Curtin nói với Radio New Zealand rằng, phản ứng trên có thể sẽ dần lắng xuống khi một động thái nào đó được hiện thực hóa.

Trong khi đó, Bộ trưởng di trú New Zealand, Iain Lees-Galloway, đã tỏ ra phấn khích khi được hỏi về sự gia tăng đột biến này.

“New Zealand là một điểm đến tuyệt vời đầy những cơ hội. Tôi hoàn toàn không ngạc nhiên về điều này”, ông nói với các phóng viên.

“Nếu người Úc đang nhìn sang đất nước chúng tôi, điều đó thật tuyệt.”

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.