RSS

Số phận con buôn m.a t.úy Úc qua tiết lộ của "đao phủ" Malaysia

05:00 03/06/2018

Người tự nhận là 'đao phủ' số 1 của Malaysia cho biết người phụ nữ Úc sẽ chỉ nhận được thông báo trong vòng 24h trước khi bà bị t.reo cổ vì tội b.uôn l.ậu m.a t.úy.

Một cựu quan chức nhà tù, người từng chủ trì hơn 130 vụ treo cổ tại 5 nhà tù của Malaysia đã có cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền với Dailymail Australia.

Vị quan chức 61 tuổi này cho biết các vụ hành quyết sẽ luôn bắt đầu lúc bình minh, ngay sau giờ cầu nguyện buổi sáng.

Người đàn ông từng là "đao phủ số 1" của Malaysia đã giải thích cách thức mà người phụ nữ Úc bị kết án buôn ma túy sẽ chết. Ảnh: Daily Mail

 

Maria Elvira Pinto Exposto (giữa), người Úc đã bị kết án tử hình sau khi bị kết tội buôn ma túy. Bà bị bắt vào đầu năm 2015. Ảnh: Getty

"Đó là thời điểm tốt nhất", vị quan chức này nói. "Mọi người đã thức dậy, tâm trí của họ thanh tịnh".

"Nó rất yên tĩnh, toàn bộ nhà tù rất yên tĩnh, đặc biệt là những người Hồi giáo, họ cầu nguyện".

"Những người sắp chết đang cầu nguyện cho người bạn tù bị treo cổ, những người Kito hữu, những người ở các khối khác cũng đang cầu nguyện cho họ, họ biết điều đó".

Cựu "đao phủ" này cũng tiết lộ về quá trình hành quyết bí mật sau khi một phụ nữ Sydney, tên Maria Exposto, 54 tuổi bị tòa án Malaysia kết án tử hình.

Giống như nhiều người trước đó, vào năm 2014, bà Exposto bị bắt tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur vì mang theo một chiếc túi chứa ma túy - hơn 1 kg ma túy đá. Bà này nói mình bị người tình trên mạng "lừa" mang theo chất này.

Buôn lậu ma túy sẽ bị kết án tử hình tại Malaysia. Các nhà hoạt động từ lâu đã chỉ trích chính sách cứng rắn này là "dã man, độc ác và vô nhân đạo", nhưng nó lại được đông đảo công chúng ủng hộ.

Trong tuần này, vị cựu quản giáo này đã chỉ ra tương lai nghiệt ngã dành cho bà Exposto nếu như lần kháng cáo chống án tử hình cuối cùng của bà cũng thất bại.

Những ngày cuối cùng

Ước tính có khoảng 1.346 tù nhân Malaysia hiện đang chờ thi hành án tử hình, quan chức hành quyết này cho biết. Các tù nhân có thể mất đến 11 năm ở trong tù để chờ bước lên giá treo cổ.

Nhà tù bắt đầu chuẩn bị cho việc hành quyết một tháng trước đó. Người thi hành án trưởng sẽ chọn ngày, giờ thích hợp và chọn một nhóm hỗ trợ để chuẩn bị phòng, đặt một thòng lọng quanh cổ tù nhân và kéo dây.

"Chúng tôi thông báo cho gia đình một tuần trước đó để họ chuẩn bị cho những gì muốn làm với thi thể", người hành quyết nói.

"Chúng tôi thông báo cho gia đình vụ hành quyết sẽ diễn ra, tại nhà tù này, trong khoảng thời gian này, vào ngày này".

"Chúng tôi nói xin vui lòng tới đây 1 ngày trước khi sự việc diễn ra".

Nhưng tù nhân không biết họ sẽ chết cho tới 24 giờ trước khi bị treo cổ. Sáng hôm đó, tù nhân được triệu tập đến một phòng họp với giám đốc trại giam và được thông báo đó là ngày cuối cùng họ có mặt trên trái đất.

nhà tù đã nhận một trát tử hình, giám đốc nói với họ và "gia đình bạn đã biết điều này".

"Ngay sau khi gặp giám đốc, họ được đưa ra khỏi căn phòng, sau đó gia đình đi vào", vị quan chức nói.

"Bất cứ ai trong nhà đều có thể đến, không vấn đề gì cả... Đây luôn là lúc rất xúc động".

Các tù nhân sẽ nói lời vĩnh biệt. Họ có thể yêu cầu một bữa ăn cuối cùng, mặc dù không được đảm bảo là sẽ nhận được những gì mình muốn.

Ngày hôm sau, tù nhân tỉnh dậy và được dẫn lên giá treo cổ. Nhà tù thường khá yên tĩnh. Đôi khi, tất cả diễn ra chỉ trong 10 giây kể từ lúc tù nhân bước vào phòng.

Nguồn: Báo Úc

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.