RSS

Sở thuế liên bang Úc cảnh báo lừa đảo qua điện thoại

17:00 07/04/2019

Hơn 300 người Úc đã bị lừa đảo 1 triệu đô la tính từ đầu năm nay bởi một số lượng kỷ lục các cuộc gọi điện thoại lừa đảo mạo danh nhân viên thuế. Sở thuế liên bang Úc đã đưa ra lời cảnh báo.

Theo đó, Sở Thuế vụ Liên bang Úc ATO cảnh báo khẩn cấp về các cuộc gọi lừa đảo ở nước ngoài, với những thủ thuật khiến người nghe tưởng rằng đây là số điện thoại thật từ ATO.

Cụ thể, những kẻ lừa đảo đã áp dụng công nghệ “robocall” để gửi các tin nhắn đã được ghi trước yêu cầu thanh toán một khoản nợ thuế và đe dọa sẽ bắt giữ ngay lập tức.

Theo đó, nếu người nhận trả lời điện thoại, vào cuối tin nhắn, họ sẽ có lựa chọn nói chuyện với một người. Thậm chí, người này sẽ cố giữ người gọi trên điện thoại cho đến khi họ thanh toán khoản nợ này.

Nói về điều này, ông Gavin Siebert từ ATO chia sẻ, ông nghĩ rằng những kẻ lừa đảo đang thử các kỹ thuật khác nhau.

Được biết, hàng ngàn người Úc nhận được cuộc gọi nhỡ từ kẻ lừa đảo, trả lời cuộc gọi nhỡ đó theo số nhìn thấy trên điện thoại và nói chuyện với một người tưởng chừng như là nhân viên hợp pháp từ ATO.

Nhưng cơ quan này cho hay, một điều hết sức quan trọng mà mọi người cần biết về các cuộc gọi từ ATO rằng là họ không thể hiển thị số điện thoại và họ không sử dụng các tin nhắn được ghi âm trước.

Cũng theo ông Gavin, bọn lừa đảo sẽ yêu cầu thanh toán nợ thuế bằng những cách thức không phổ biến như bitcoin, gift cards hay vouchers.

Trang web của ATO thông tin, số điện thoại có thể hiển thị trên điện thoại người nhận, với tin nhắn voicemail yêu cầu gọi lại, hoặc gọi đến số *69 để hướng dẫn gọi lại.

ATO cũng đưa ra những cảnh báo cuộc gọi lừa đảo như sau:

- Sở Thuế liên bang ATO không bao giờ gửi cho mọi người email hoặc SMS yêu cầu họ nhấp vào liên kết hướng dẫn đến trang đăng nhập

- ATO cũng sẽ không có những hành vi thô lỗ, hoặc đe dọa rằng mọi người sẽ bị bắt giữ ngay lập tức, bỏ tù hoặc trục xuất.

- ATO không bao giờ yêu cầu thanh toán khoản nợ qua thẻ iTunes hoặc Google Play, thẻ Visa trả trước, tiền điện tử hoặc tín dụng trực tiếp vào tài khoản ngân hàng cá nhân.

Để tránh việc bị lừa đảo mọi người có thể đăng nhập vào myGov để kiểm tra các vấn đề thuế của mình bất cứ lúc nào, hoặc có thể liên hệ với đại lý thuế của mình hoặc ATO.

Ngoài ra, hãy bảo vệ thông tin cá nhân và tài chính của mình bằng cách cẩn thận khi nhấp vào các liên kết, tải các tập tin hoặc mở các tập tin đính kèm.

Các bạn chỉ cung cấp thông tin cá nhân của mình cho những người tin tưởng và cố gắng không chia sẻ những thông tin này trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Nếu còn thắc mắc hãy gọi cho ATO theo số 1800 008 540 để xác minh.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.