RSS

Sốc: 6 cảnh sát Victoria đánh đập, xịt nước dã man một ông già khuyết tật gây chấn động

17:00 03/04/2018

Đoạn video gây sốc ghi lại cảnh các nhân viên cảnh sát Victoria xông vào nhà của một người khuyết tật về hưu và những gì xảy ra sau đó.

"Ông thích thế à? Ông thích thế à? Cảm giác thật tốt phải không?"

Đó là lời một cảnh sát Victoria nói khi anh ta xịt hơi cay vào mặt một người khuyết tật về hưu.

"Đưa tay ra đằng sau", anh này nói trong lúc một đồng nghiệp của anh ta dùng giày cảnh sát đạp lên đầu người đàn ông để ấn ông ấy xuống. 5 người khác giữ tay và chân của ông ấy. Một người sử dụng dùi cui cảnh sát đánh liên tiếp vào cẳng chân của ông ấy.

Cảnh quay về sự việc khủng khiếp này được công bố vào ngày thứ ba, trước bài báo của 7.30, nêu chi tiết vụ 6 sĩ quan cảnh sát bắt giữ ông John ngay bãi cỏ trước nhà ông vào tháng 10/2017.

John không phải là một tội phạm dày dạn. Các sĩ quan cảnh sát khi ấy tiến hành kiểm tra phúc lợi theo yêu cầu của một nhà tâm lý học.

"Tôi nghĩ là mình sẽ chết", ông John nói với 7.30.

Cảnh quay, do Fairfax thu thập được, được ghi từ camera an ninh của nhà ông John. Người đàn ông này đã lắp đặt sau một loạt vụ đột nhập. Nó cho thấy cảnh sát tiếp cận cửa trước ngôi nhà, yêu cầu ông bước ra ngoài.

ABC đưa tin ông John từng bị ghi trong hồ sơ của cảnh sát 10 năm trước là có thực hiện một vụ tấn công nhỏ và cảnh sát đã báo cáo chi tiết việc ông ấy xông vào các sĩ quan với 2 nắm đấm như thế nào.

Khi cửa mở ra, một viên cảnh sát đã xịt thẳng hơi cay vào mặt ông. Những người khác nắm lấy cánh tay và lôi ông ấn xuống đất ở phía trước cửa nhà. "Lưng của tôi", ông John hét lên khi cảnh sát ấn ông xuống.

Sau đó, cảnh quay cho thấy cảnh sát xịt vòi áp lực cao lên mặt người đàn ông Melbourne này. Ông John nói với 7.30 rằng có một bình nước ở gần đó nhưng thay vào đó, cảnh sát lại sử dụng vòi xịt.

"Anh ta nhằm vào lỗ mũi tôi và nó sẽ đi thẳng vào phổi tôi, đó là khi tôi bắt đầu thấy nghẹt thở vì nước và từ đó nó tác động lên hệ hô hấp của tôi", ông nói.

Khi ông John ngồi trên bãi cỏ, 2 tay đặt sau lưng và vẫn bị vòi nước phun vào mặt, một sĩ quan bắt đầu rút điện thoại ra, bắt đầu ghi hình.

Viên cảnh sát nói với ông: "Đừng có chống lại tôi, ông bạn". Khi những cảnh sát này cười rộ lên, ông John nói với họ: "Thật nực cười, tôi là một người khuyết tật về hưu. Các anh thật ngoan cố".

Theo ABC, ông John đã đưa vụ việc lên Independent Broad-based Anti-Corruption Commission.

Trợ lý ủy viên, Luke Cornelius đã lên tiếng tại một cuộc họp báo lúc 9h30 sáng thứ ba, tiết lộ rằng cả 6 cảnh sát trong video đều vẫn đang làm việc.

Ông nói rằng họ biết mình đang là đối tượng điều tra của IBAC và "sự giám sát đáng kể", cả 6 sĩ quan đó "chắc chắn sẽ có dịp để ngẫm lại về hành vi của mình".

Ông Luke không đưa ra bình luận cụ thể về việc sử dụng vũ lực cũng như việc viên cảnh sát dùng điện thoại ghi hình nhưng ông cho biết cảnh quay là "mối quan tâm đáng kể đối với tôi". Đoạn video đã khiến cảnh sát bị lên án rộng rãi. Chương trình Today do Karl Stefanovic làm chủ xị phát sóng hôm thứ ba nói rằng cảnh sát có "những vấn đề nghiêm túc cần giải đáp".

"Tôi không nghĩ là lại chứng kiến cảnh sát làm điều gì tàn bạo hơn trong một thời gian dài, rất dài tại đất nước này", anh nói.

"Vậy nên họ được gọi tới nhà của người đàn ông này, họ cố được vào cửa. Họ được gọi tới là bởi có sự quan ngại về sức khỏe tâm thần của ông ấy".

"Những gì xảy ra sau đó thật sốc. Nó gây sốc bởi xảy ra tại đất nước này... không những xịt hơi cay ở khoảng cách gần mà sau đó còn vô nhân đạo khi dùng vòi xịt vào mặt ông ấy rồi chụp ảnh".

"Đó là sự tàn bạo của cảnh sát tồi tệ nhất mà tôi từng thấy".

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.