RSS

Sốc: Hai anh em ruột bị buộc tội dùng đăng ký kết hôn giả để có quốc tịch Úc

19:00 07/02/2019

Cảnh sát Ấn Độ đã cáo buộc hai anh em ruột kết hôn với nhau để người em gái có được có quốc tịch Úc. Các cá nhân có liên quan đến gian lận di cư thuộc loại này phải đối mặt với các hình phạt nghiêm trọng, từ việc bị từ chối visa, hủy visa và trục xuất, cho đến kết án hình sự và phạt tù.

Theo báo cáo của SBS, các nhà chức trách ở bang Punjab, Ấn Độ, đã cáo buộc hai anh em tội giả mạo giấy tờ tùy thân và đăng ký kết hôn. Sự việc xảy ra trước khi cả hai có được thị thực phối ngẫu vào Úc năm 2012.

Người anh trai được cho là đang cư trú tại Úc.

Theo SBS, một người anh em họ của cặp đôi trên đã gửi đơn khiếu nại đến cảnh sát hồi đầu tháng 1. Người này khẳng định họ đã giả mạo tài khoản ngân hàng, hộ chiếu và các tài liệu khác dưới tên người em gái, trước khi sử dụng chúng để được cấp visa kết hôn Úc.

Thanh tra Jai ​​Singh của quận Bathinda tuyên bố cặp vợ chồng liên quan đến gian lận hiện đang sống ở Úc cùng với các thành viên khác trong gia đình bao gồm cha, mẹ, anh trai và bà ngoại của họ.

Người anh được cho rằng đã có visa thường trú nhân ở Úc.
Người anh được cho rằng đã có visa thường trú nhân ở Úc.

Ông Mr Singh nói với SBS: “Theo điều tra của chúng tôi, người anh trai có visa thường trú nhân của Úc và các tài liệu được làm giả để người em gái có danh tính của người em họ. Họ đã nhận được giấy chứng nhận kết hôn từ một nhà thờ đạo Sikh và giấy này đã được đăng ký tại văn phòng hộ tịch.

“Các cuộc truy bắt hai người này đang được thực hiện để chúng tôi có thể hỏi cung họ và hoàn thành cuộc điều tra. Tuy nhiên, cho đến nay, chúng tôi vẫn chưa rõ nơi ở của họ”.

Theo Bộ Nội vụ Úc, tất cả các tài liệu được đưa ra làm giấy tờ căn cước khi nộp đơn xin thị thực đã được các cơ quan nước xuất xứ kiểm tra và xác minh kỹ lưỡng.

Nhưng Bộ Nội vụ Úc cũng thừa nhận cơ quan này không quản lý các hộ chiếu do chính phủ nước ngoài cấp. Các hộ chiếu này có thể được cấp dựa trên các tài liệu giả mạo.

Thanh tra Singh nói rằng mặc dù gian lận danh tính không phổ biến trong những hành vi gian lận về pháp lý, nhưng anh ta đã bị “sốc” trước vụ án này.

Anh ấy nói với SBS: “Tất cả chúng ta đều đã nghe nói về những cuộc hôn nhân giả để di cư sang nước ngoài, ngay cả giữa những người thân, nhưng việc điều này xảy ra giữa anh trai và em gái là điều “vô tiền khoáng hậu””.

Lực lượng Biên phòng Úc (ABF) xác nhận có 164 đơn xin visa kết hôn đã bị từ chối sau khi bị phát hiện có liên quan đến một đường dây hôn nhân giả.

Giấy tờ hôn nhân giả mạo của hai anh em ruột.
Giấy tờ hôn nhân giả mạo của hai anh em ruột.

Cao ủy Úc tại Ấn Độ đã đưa ra cảnh báo vào tháng 12/2018 sau khi một công dân Ấn Độ 32 tuổi sống ở Sydney bị buộc tội dùng thị thực kết hôn giả vào tháng 11/2018.

Dựa trên Bộ luật Hình sự Khối thịnh vượng chung, Chính phủ Úc đã hình sự hóa hôn nhân cưỡng bức để gửi đi một thông điệp rõ ràng rằng hành vi này là không thể chấp nhận được.

Không giống như những cuộc cưỡng hôn, những cuộc hôn nhân giả được cả hai bên sẵn sàng tham gia vì mục đích lừa đảo, ví dụ như để có được thường trú nhân Úc.

Các cá nhân có liên quan đến gian lận di cư thuộc loại này phải đối mặt với các hình phạt nghiêm trọng, từ việc bị từ chối visa, hủy visa và trục xuất, cho đến kết án hình sự và phạt tù.

Những người liên quan đến hôn nhân giả có thể phải đối mặt với việc bị truy tố hình sự với số tiền phạt lên tới 210.000 USD hoặc bị phạt 10 năm tù.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.