RSS

Sống ở thành phố thủ phủ nào là rẻ nhất tại Úc?

19:00 10/07/2018

Bảng xếp hạng các thành phố đắt đỏ nhất trên thế giới năm nay vừa được đưa ra và một số thành phố của Úc cũng nằm trong danh sách này.

Bảng xếp hạng các thành phố đắt đỏ nhất trên thế giới năm nay vừa được đưa ra và một số thành phố của Úc cũng nằm trong danh sách này.

Trong số 209 thành phố trên khắp 5 châu lục được Mercer phân tích, may mắn là các thành phố của Úc không nằm trong danh sách 10 địa điểm đắt nhất để sinh sống, nhưng việc xếp hạng các địa điểm sống tại Úc và New Zealand có thể làm bạn ngạc nhiên.

Đo lường chi phí của hơn 200 mặt hàng trong mỗi thành phố, bao gồm nhà ở, giao thông vận tải, thực phẩm, quần áo, hàng gia dụng và giải trí, đây là bảng xếp hạng thứ tự từ đắt nhất đến rẻ nhất cho mức sống tại các thành phố ở Úc.

6. Sydney, NSW

Không có gì đáng ngạc nhiên khi Sydney là thành phố đắt đỏ nhất ở Úc, xếp ở vị trí thứ 29 trên toàn cầu.

Đây là thành phố đắt thứ ba trên thế giới để đi xem phim - vé tốn tới 20 đô la một lần - và Sydney cũng là một trong những thành phố đắt đỏ nhất để ăn hoặc uống cà phê. Điều này làm cho chi phí sinh hoạt ở đây đắt đỏ hơn các thành phố khác của Úc.

5. Melbourne, Victoria

Melbourne được xếp hạng là thành phố đắt thứ hai ở Úc. Thành phố này tụt hạng từ việc đang xếp hạng từ 12 xuống thứ 58 (và cũng thấp hơn Sydney). Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là sống trong trung tâm văn hóa này sẽ rẻ hơn. Yvonne Traber, trưởng nhóm Giải pháp sản phẩm di động toàn cầu của Mercer cho biết: "Các thành phố ở các nước khác đã tăng hạng trong bảng xếp hạng, khiến các thành phố của Úc bị tụt hạng".

4. Perth, Tây Úc

Thành phố đầy nắng Perth được xếp hạng là thành phố đắt thứ tư ở Úc, và đứng ở vị trí 61 trong danh sách xếp hạng toàn thế giới. Trong khi giá thuê nhà ở Sydney cao hơn 75,95% so với ở Perth. Nói chung mua một ngôi nhà sẽ rẻ hơn nhiều Perth, những thứ như chi phí tiện nghi cơ bản, hoặc việc sở hữu một chiếc xe và giá mua bán tại các cửa hàng tạp hóa hàng tuần đều làm cho Perth trở thành một trong những thành phố đắt đỏ nhất của Úc.

3. Canberra, ACT

Thủ đô của Úc là thành phố đắt thứ ba ở Down Under, nhưng chỉ đứng ở vị trí thứ 77 trên thế giới. Chi phí sinh hoạt ở Canberra thấp hơn 12,52% so với Sydney, thêm vào đó là những thứ như phương tiện giao thông công cộng tuyệt vời, giá cả phải chăng và giá thuê cạnh tranh làm cho mọi thứ rẻ hơn ở các thành phố khác của Úc.

2. Brisbane, Queensland

Đứng ở vị trí thứ 84 trong bảng xếp hạng các thành phố đắt đỏ nhất thế giới, Brisbane đã giảm 13 bậc trong danh sách năm nay vì chi phí sinh hoạt ở các thành phố khác tăng vọt.

1. Adelaide, Nam Úc

Adelaide đã trở thành thành phố có giá phải chăng nhất ở Úc. Do thực tế là mua và thuê nhà ở Adelaide rẻ hơn so với các thành phố khác ở Úc, giá cả rẻ hơn khi bạn đi chơi hoặc đi ăn ở ngoài tiệm, cũng như mua nhu yếu phẩm hàng tuần. Thủ đô sôi động của Nam Úc trở thành một trong những nơi sinh sống rẻ nhất. Ví dụ, giá thuê nhà ở Melbourne cao hơn 27,4% so với ở Adelaide

Nguồn: Tinnuocuc.net

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.