RSS

Sóng Thần băng cực hiếm, di chuyển ‘thong thả’ nhưng đi đến đâu tan hoang đến đó

07:30 10/10/2018

Mặc dù khoa học kỹ thuật của con người ngày nay rất tiên tiến, tuy nhiên đứng trước những thảm họa thiên nhiên chúng ta vẫn chưa thể nào chống cự hoàn toàn. Một cơn nổi giận của mẹ thiên nhiên cũng có thể cướp đi hàng ngàn sinh mệnh.

Vào năm 2013, Canada đã trải qua một mùa đông dài nhất trong hơn 60 năm qua, nhiều nơi khác nhau đã hoàn toàn bị đóng băng. Một trong những tâm điểm gây chú ý có lẽ là hồ Dove, ngoài việc đóng băng, nơi đây còn xảy ra những hiện tượng bất thường.

Khi thời tiết trở nên ấm hơn, băng trong hồ Dove Lake dần tan chảy, kết quả những khối băng phần mặt hồ bị đẩy tràn lên bờ.

Sau khi phát hiện nhiều người dân địa phương đều cho rằng đây là sóng Thần băng, chúng di chuyển chậm không có nhiều âm thanh.

Mặc dù sóng Thần băng chậm, không có âm thanh có vẻ như không nguy hiểm tuy nhiên chỉ sau 15 phút, 20 ngôi nhà ven hồ đã bị xóa sổ. Nhiều người dân cho biết, họ hết sức bàng hoàng, không ngờ những tảng băng này lại có sức tàn phá mạnh mẽ đến như vậy và họ đã quá chủ quan.

Trên thực tế hiện tượng sóng Thần băng này cũng là một trong những hậu quả của biến đổi khí hậu toàn cầu. Nếu không sớm có những biện pháp chung tay nhằm bảo vệ trái đất, trong tương lai con người sẽ còn phải đối mặt với rất nhiều thảm họa thiên nhiên mang tính tàn phá mạnh hơn nữa.

▼ Mời bạn xem video

Nguồn: Dkn.tv

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.