RSS

Startup Anh tung ra bồn cầu kiểu mới giúp giảm thời gian đi vệ sinh nơi công sở

23:40 18/12/2019

Tại Anh, một loại bồn cầu mới được phát minh nhằm giảm thời gian “giải quyết nỗi buồn” xuống còn 5 phút.

Một loại bồn cầu mới được phát minh nhằm giảm thời gian “giải quyết nỗi buồn” xuống còn 5 phút.

“StandardToilet”, được tạo bởi một công ty khởi nghiệp cùng tên, đã được ủng hộ bởi Hiệp hội Nhà vệ sinh Anh (BTA) – tổ chức hoạt động để nâng cao chất lượng nhà vệ sinh tại các văn phòng và nơi công cộng.

Phần bệ ngồi nghiêng về phía trước khoảng 13 độ khiến cho chân dễ mỏi, tương tự như khi thực hiện động tác squat nhẹ nhàng.

Chiếc bồn cầu có thể giảm thời gian đi vệ sinh, giúp nhân viên nhanh chóng quay trở lại làm việc
Phần bệ nghiêng khiến chân người dùng nhanh mỏi sau 5 phút

Công ty có trụ sở tại Staffordshire cho biết họ đã nhận được sự quan tâm từ các hội đồng địa phương và các trạm dịch vụ đường cao tốc dành cho chiếc bồn câù trị giá 150 - 500 bảng Anh.

Họ tin rằng việc giảm thời gian nghỉ trong nhà vệ sinh của nhân viên sẽ giúp năng suất làm việc được cải thiện.

"Ước tính chỉ riêng ở Vương quốc Anh, thời gian nghỉ kéo dài gây thiệt hại 4 tỷ bảng mỗi năm", theo ông Mahabir Gill từ StandardToile.

Khảo sát tại Anh cho thấy một số người đã dành tới 28 phút trong phòng vệ sinh giữa giờ làm việc.

Một cuộc khảo sát của Protecting.co.uk được thực hiện vào tháng 7 năm 2019 trên 8 thành phố của Anh cho thấy một số người đã dành tới 28 phút trong phòng vệ sinh giữa giờ làm việc.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng với thời gian nghỉ trong phòng vệ sinh trung bình tại một văn phòng ở Luân Đôn ở khoảng 28 phút và 35 giây, mỗi nhân viên có thể tạm thời “trốn việc” trong 2 tiếng rưỡi mà vẫn được hưởng lương. Với mức lương trung bình mỗi giờ ở Luân Đôn là 12,78 bảng, các công ty phải trả mỗi nhân viên 1533,60 bảng mỗi năm cho việc đi vệ sinh.

StandardToilet cho biết giải pháp của họ sẽ giúp hạn chế việc nhân viên sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh và cải thiện năng suất.

Tuy nhiên, không phải ai cũng cho rằng dành nhiều thời gian đi vệ sinh là lãng phí thời gian.

Charlotte Jones, đồng sáng lập dự án Xung quanh nhà vệ sinh cho hay:

“Việc coi thời gian đi vệ sinh là mối đe doạ làm giảm năng suất là cách nhìn nhận sai lầm. Tôi nghĩ việc nhân viên coi nhà vệ sinh như một nơi ẩn náu trong ngày có thể nói lên nhiều điều như không gian làm việc không đủ, khối lượng công việc nặng hay quản lý thiếu ủng hộ, hơn là về bản thân người lao động.”

Mai Dung - Tintucuc.com

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.