RSS

Sydney: “Đồ đê tiện!” – nam hành khách đáp trả kẻ ghẹo nữ sinh trên xe buýt

09:00 21/06/2019

Một nam hành khách đã chiếm được cảm tình của đám đông khi dám lên tiếng đáp trả người lạ đang buông lời tán tỉnh một nữ sinh ngồi hàng ghế cuối trên xe buýt Sydney.

Christopher Moriarty đang trên đường đến một đám tang vào hôm 18/6 khi anh thấy một “gã đàn ông nhếch nhác đi trên xe buýt, không rời mắt khỏi đôi chân cô nữ sinh” trước khi ngồi xuống ghế bên cạnh.

Khi gã đàn ông nói với cô bé tuổi teen rằng cô có nụ cười đẹp, và cô phải giải thích rằng mình còn nhỏ tuổi, Moriarty, lúc đó đang ngồi phía bên kia cô gái trẻ, lầm bầm khó chịu.

Đến khi gã xổ ra một tràng câu hỏi chỉ để biết tuổi thật của cô thì Moriarty phải xen vào.

“Cô bé còn đi học đấy. Đồ đê tiện!” Anh nói.

Và mọi thứ trở nên nghiêm trọng.

Ảnh: Christopher Moriarty/Facebook.

Moriarty nói với phóng viên trang 10daily rằng gã đàn ông giận dữ tức thì, mấy lần dọa sẽ cho anh “nhừ đòn”.

“[Tôi đã nói với anh ấy] đe dọa bạo lực nơi công cộng dưới sự chứng kiến của nhiều người không phải là ý hay, nhưng anh lại cứ tiếp tục tán tỉnh một cô bé, thế nên tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra đâu,” Moriarty thuật lại.

Gã đàn ông bèn nổi cơn thịnh nộ, dọa sẽ cho Moriarty biết tay, rồi đề nghị cả hai xuống xe để “đập gãy răng” Moriarty.

Moriarty bèn lớn tiếng để mọi người trên xe cùng nghe thấy: “Mọi người chứng kiến cả rồi đấy.”

Các hành khách khác bèn ngoái lại nhìn và quay phim vụ việc làm bằng chứng. Sau nhiều lời đe dọa bạo lực, la hét và lăng mạ thô lỗ, Moriarty đã xuống xe tại điểm dừng. Trước đó, một hành khách đã cho anh đoạn video sau này được đăng tải trên mạng xã hội. Đoạn video đó chỉ có 34 giây, nhưng Moriarty cho biết vụ việc kéo dài vài phút.

Người đàn ông (trái) bị gọi là “đê tiện” khi tán tỉnh một nữ sinh trên xe buýt Sydney. (Ảnh: Christopher Moriarty/ Facebook).

“Tôi xen vào vì anh ta không buông tha cho cô bé, gây bất tiện và khó chịu cho cô khi cứ nhai đi nhai lại điệp khúc “Thế nào là quá nhỏ tuổi” và “Bao nhiêu tuổi thì hợp pháp,” Moriarty trần tình.

Anh nói với phóng viên 10 daily rằng anh là nạn nhân của một cuộc tấn công giữa ban ngày ngay giữa Quận thương mại trung tâm Sydney 7 năm trước. Không hề có ai can thiệp cả và vụ việc đến nay vẫn chưa được giải quyết. Hồi đó, sau khi bị đánh, dẫm lên, đá và bắn bằng súng trường, Moriarty phải nhập viện vì gãy xương sườn và nứt xương gò má.

“Bạo lực trên đường phố Sydney trong khoảng thời gian đó thực sự khiến tôi phẫn nộ,” anh giải thích.

“Tôi đã phải ‘quy ẩn’ một thời gian, nhưng cuối cùng vẫn phải ra mặt.”

“Bây giờ tôi biết chuyện gì sẽ xảy ra khi ai đó đe dọa bạo lực với tôi. Tôi đã có sự chuẩn bị cho tình huống đó. Tôi không thích điều đó, nhưng tôi hiểu cảm giác ra mặt giúp đỡ ai, thấy mình khác biệt vì dám lên tiếng và nhận ra mọi chuyện không như ý mình là như thế nào.”

Moriarty thừa nhận anh ta không biết cô gái hay gã đàn ông đó, và chưa có cơ hội nói chuyện với chính quyền.

Anh kêu gọi người Úc hãy lên tiếng phản đối hành động này để những kẻ không tôn trọng phụ nữ, nhất là các em bé gái, phải hổ thẹn.

“Là đàn ông, chúng ta nên tạo ra một thế giới an toàn để phụ nữ và trẻ em có thể nói ‘không’ và bỏ đi trong những tình huống như vậy mà không cần phải giải thích gì,” anh nói.

Bài đăng trên Facebook về vụ việc có sức hút nhanh chóng với hơn 300 lượt thích, 93 lượt chia sẻ và các phản ứng vô cùng tích cực.

“Cảm ơn anh, cần một con người xuất sắc và dũng cảm để đứng lên chống lại loại hành vi này”, một người bình luận.

“Anh không chỉ trợ giúp cô gái trẻ này mà còn cho các hành khách khác biết là một người ngoài cuộc có trách nhiệm là như thế nào.”

Một người khác nói “Đây là hành động đứng về phía phụ nữ. Tôi hy vọng đây là hành vi mà nam giới nên bắt đầu hướng đến.”

Người thứ 3 bình luận, “Tôi có thể nói rằng hầu hết mọi người phụ nữ đều đã từng ở vào tình huống của cô nữ sinh kia, và thái độ đê tiện của gã đó khiến chúng ta quá sợ hãi, không dám gào lên kêu chúng biến đi. Cảm ơn anh bạn vì đã đối đầu với tên khốn đó. Chúng ta cần nhiều người đàn ông nghĩa hiệp như thế này.”

Nguồn: Vietucnews.net

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo 'łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ'

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo "łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ"

Kɦi ɱᴜɑ cɦâп ɢiò, ɦãy пɦớ пɦữпɢ ɱẹo пày ᵭể cɦọп ᵭược ℓoại łươi пɢoп ʋà ɑп łoàп cɦo sức ƙɦỏe.