RSS

Sydney: B.ắt giữ nhóm đối tượng l.ừa đ.ảo 1 triệu đô la qua điện thoại

07:00 25/05/2018

Một nhóm t.ội p.hạm l.ừa đ.ảo qua điên thoại ở Sydney đã bị b.ắt giữ. Trong đó, 3 người đàn ông bị cáo buộc tổng cộng 80 tội danh do lấy c.ắp thông tin của 200 người, l.ừa đ.ảo hơn một triệu đô la.

Một nhóm tội phạm lừa đảo qua điên thoại ở Sydney đã bị bắt giữ. Trong đó, 3 người đàn ông bị cáo buộc tổng cộng 80 tội danh do lấy cắp thông tin của 200 người, lừa đảo hơn một triệu đô la.

Ba ngôi nhà ở Kingsford, Rhodes và Waterloo đã bị lục soát vào sáng thứ Ba sau một cuộc điều tra kéo dài hai năm.

3 người đàn ông bị cáo buộc tổng cộng 80 tội danh do lấy cắp thông tin của 200 người, lừa đảo hơn một triệu đô la.
Những vụ lửa đảo lấy cắp thông tin qua điện thoại đã làm nhiều người mất một khoản tiền lớn.

Cảnh sát tìm thấy trang phục cao cấp, thiết bị điện tử, điện thoại di động, thẻ SIM, máy tính, máy tính bảng MDMA, thẻ tín dụng, những ghi chú và khoảng 10.000 đô la tiền mặt.

Một người đàn ông 28 tuổi bị cáo buộc 63 tội danh. Ông không được bảo lãnh và phải đối mặt với Tòa án địa phương Waverley vào thứ Tư.

Người đàn ông 45 tuổi bị cáo buộc 4 tội danh và được bảo lãnh có điều kiện trước khi xuất hiện tại Tòa án địa phương Burwood vào ngày 18 tháng 6. Người còn lại, 37 tuổi, với 10 tội danh được bảo lãnh và sẽ xuất hiện tại Tòa án địa phương Burwood vào ngày 25 tháng 6.

Đầu tháng này, 9News đã trao đổi với cô Lisa Johnston -  một nạn nhân của vụ lừa đảo qua điện thoại. Cô Johnston cho biết mọi chuyện bắt đầu khi cô nhận được một cú điện thoại từ một số máy cá nhân và người gọi ngay lập tức gác máy.

Cô Lisa Johnston -  một nạn nhân của vụ lừa đảo qua điện thoại.

Tối hôm đó, Lisa nhận được một tin nhắn từ Optus thông báo một yêu cầu chuyển số thuê bao của cô đến một nhà cung cấp khác đã được xác nhận. 30 giây sau, một tin nhắn đến từ Vodafone cho biết thủ tục đã hoàn tất.

"Sự việc trở nên đáng sợ khi nó chỉ xảy ra trong vài phút", Johnston nói.

Chỉ huy Lực lượng cảnh sát phòng chống lừa đảo và tội phạm mạng NSW, chánh thanh tra Matthew Craft cho biết những kẻ lừa đảo đã thu thập thông tin cá nhân của Lisa và thực hiện giao dịch trước khi lấy cắp số của cô.

Việc chuyển số thuê bao chỉ yêu cầu các thông tin như tên, địa chỉ, ngày sinh và số tài khoản ngân hàng.

"Một trong những điều đáng sợ nhất về trò lừa đảo này là hacker chỉ cần nắm rất ít thông tin của bạn để thực hiện được ý đồ," ông Craft nói.

Những thông tin cá nhân có thể bị lấy cắp từ mạng xã hội hoặc bằng cách hack thư điện tử.

Trò lừa đảo kiểu này đã khiến nhiều người Úc mất một số tiền lớn. Theo ông Craft, tổng thiệt hại trong năm qua ước tính khoảng 10 triệu đô la.

Mai Dung - Tin Tức Úc

Nguồn: 9News
Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.