RSS

Sydney: Bê bối bệnh viện mổ nhầm cho bệnh nhân ung thư

16:00 24/06/2019

Các nhà chức trách đang tiến hành điều tra sự cố một bệnh nhân ung thư bị cắt bỏ sai bên ruột trong ca phẫu thuật tại Bệnh viện Northern Beaches ở Sydney.

Chính phủ NSW đang điều tra vụ việc một bệnh nhân ung thư bị cắt bỏ sai bên ruột tại bệnh viện hợp tác giữa công và tư Northern Beaches Hospital ở Sydney hồi tuần trước.

Được biết, bệnh nhân nam bị mổ nhầm đã trải qua một cuộc phẫu thuật lại hôm thứ Sáu.

Sai sót này được cho có thể là do lỗi bất cẩn trong kết quả hồ sơ bệnh lý thực hiện ở một phòng xét nghiệm tư nhân.

Phát ngôn viên của bộ phận điều hành tư nhân tại bệnh viện, Healthscope, cho biết trong một tuyên bố.

‘Bệnh nhân và gia đình đã được thông báo toàn bộ thông tin và Bệnh Viện Northern Beaches đang hỗ trợ mọi việc chăm sóc và điều trị hiện tại của họ.'

Ông Healthscope cũng cho biết nguyên nhân của sai sót đang được điều tra.

Sydney's Northern Beaches Hospital

An investigation is underway into botched surgery at Sydney's Northern Beaches Hospital.

Bộ trưởng Y tế của NSW Brad Brad Hazzard nói rằng bệnh viện đã trình báo cho Bộ Y tế NSW về 'sự kiện nghiêm trọng' này.

'Trong những tình huống như vậy, có những quy trình điều tra nhằm đưa đến kết luận cuối cùng trước khi có thể đưa ra bất kỳ bình luận nào khác', ông Hazzard phát biểu trong một tuyên bố hôm thứ Hai.

'Quyền riêng tư của bệnh nhân cũng phải được tôn trọng.'

Ông Hazzard đã yêu cầu bệnh viện phải cung cấp tất cả các hỗ trợ cần thiết cho bệnh nhân và gia đình bệnh nhân.

Vụ việc xảy ra vài tuần sau khi quốc hội công bố sẽ mở cuộc điều tra hoạt động và quản lý của bệnh viện công và tư nhân Northern Beaches Hospital trị giá 600 triệu đô la.

Ông cho biết nhiều bệnh nhân và nhân viên y tế của bệnh viện đã trình báo một loạt các vấn đề bao gồm tình trạng thiếu nguồn cung cấp y tế căn bản.

Bệnh viện ở vùng Frenchs Forest đã bị nhiều hồ nghi bởi những tranh cãi kể từ khi mở cửa vào năm ngoái khi y tá trưởng, trưởng khoa gây mê và giám đốc điều hành của bệnh viện này đều từ chức trong bảy tháng qua.

Giám đốc điều hành của bệnh viện Deborah Latta, giám đốc y tế Louise Messara và trưởng khoa gây mê Alistair Boyce đều đã rời đi.

Cuối tuần trước, giám đốc điều dưỡng của bệnh viện Moran Wasson vừa trở thành người quản lý cao cấp kế tiếp rời khỏi bệnh viện.

Trong một email gửi đến bộ phận điều hành, một bác sĩ gây mê cao cấp cũng đã từ chức cho biết cơ sở này 'hoàn toàn thất bại trong mục tiêu chính là giữ an toàn cho bệnh nhân'.

Một cuộc điều tra của quốc hội về hoạt động và quản lý của Bệnh viện Northern Beaches sẽ bắt đầu vào tháng 8, bao gồm các tiêu chuẩn cung cấp dịch vụ và chăm sóc, nhân sự và giá trị của các thỏa thuận hợp tác công và tư trong dịch vụ chăm sóc sức khỏe. 

Các cựu nhân viên dự kiến ​​sẽ được gọi để đưa ra bằng chứng.

Khi kiến nghị mở cuộc điều tra được thông qua, ông Secord nói với quốc hội rằng bệnh viện này đã 'đi từ khủng hoảng sang khủng hoảng khác' kể từ khi mở cửa.

Bệnh viện Northern Beaches có 488 giường-chỉ mới khai trương vào năm ngoái.

Dự án Bệnh viện Northern Beaches là sự hợp tác giữa bệnh viện công và tư nhân đầu tiên NSW, điều trị cho cả bệnh nhân công và tư nhân.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.