RSS

Sydney: Bị lỗi không gọi được 000, người phụ nữ phải lái xe đi cầu cứu khi nhà c.h.á.y

10:00 08/05/2018

Một phụ nữ ở Sydney nói rằng cô đã buộc phải rời khỏi ngôi nhà đang cháy của mình và lái xe đến một trạm cứu hỏa địa phương để được giúp đỡ, chỉ do không gọi được cho 000.

Bà Mary Anne Gongon cho biết chồng của bà là ông Apollo Karanges, 63 tuổi, đã bị bỏng tới 40% cơ thể của mình trong đám cháy tại căn nhà của họ ở Redfern hôm thứ Sáu.

Bà đã phải để chồng mình ở nhà để dập lửa, còn bà thì phải lái xe đến một trạm cứu hỏa vì không thể gọi được cho 000.

“Tôi đã bắt đầu gọi 000 nhưng tôi không thể kết nối được,” bà nói. “Tôi đã cố gắng ít nhất hai lần. Tôi đã phải lấy chìa khóa xe và lái xe đến trạm cứu hỏa,” bà Gongon nói với tờ Daily Telegraph.

Ông Karanges đã bị bỏng hầu hết khuôn mặt. Ông đang được điều trị tại Bệnh viện Hoàng gia North Shore, và sẽ được ghép da.

Telstra tin rằng việc sét đánh vào hố cáp ở NSW Central West vào khoảng 2 giờ sáng ngày thứ Sáu đã dẫn đến các vấn đề với các cuộc gọi đến dịch vụ khẩn cấp ở NSW, Victoria, Tây Úc, Nam Úc và Tasmania.

Thủ hiến NSW, bà Gladys Berejiklian cho biết việc mất điện này là một mối lo ngại lớn và bà muốn chắc chắn rằng nó không được lặp lại.

Bà Berejiklian nói với các phóng viên tại Sydney rằng: “Tất nhiên điều đó khiến chúng tôi cảm thấy lo ngại, chúng tôi muốn đảm bảo rằng khi mọi người gọi tới 000 những lúc gặp khó khăn, họ có thể kết nối được”.

"Chúng tôi muốn chắc chắn rằng điều này không bao giờ xảy ra nữa."

Một phát ngôn viên của Telstra cho biết công ty đã nói chuyện với gia đình ông Karanges vào sáng Chủ nhật để xin lỗi và cung cấp chỗ ở tạm thời cho họ.

"Chúng tôi nhìn nhận trách nhiệm kết nối mọi người với 000 một cách rất nghiêm túc, và chân thành xin lỗi vì tác động xảy ra đối với dịch vụ", phát ngôn viên này nói với AAP trong một tuyên bố.

Phát ngôn viên cho biết các cuộc điều tra ban đầu cho thấy một phần của thiết bị "không đáp ứng như dự định", sau khi sét đánh, dẫn đến một số cuộc gọi không được tái định tuyến như mong đợi.

"Đây là trọng tâm trong cuộc điều tra của chúng tôi," phát ngôn viên nói.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.