RSS

Sydney: Chiến dịch an toàn “Hỏi thăm về Angela” giúp chống lại nạn b.ạo l.ực t.ình d.ục

15:00 14/07/2018

Những người cảm thấy bị đe dọa hoặc không an toàn trong một buổi hẹn hò haygiao tiếp xã hội giờ đây có thể “hỏi thăm” người pha chế “về Angela”, một sáng kiến mới để chống bạ.o lự.c và t.ấn cô.ng tìn.h dụ.c ở Sydney.

Chiến dịch "Hỏi thăm về Angela" được phát động ở Sydney

Chính phủ New South Wales hôm nay đã phát động chiến dịch an toàn “hỏi thăm về Angela” được quốc tế công nhận để ngăn chặn hành vi bạo lực và hành vi chống đối xã hội tại quận thương mại trung tâm của Sydney.

Chương trình cho phép khách hàng hỏi nhân viên tại các địa điểm mà họ tới về một người phụ nữ tên là Angela bất cứ khi nào họ cảm thấy không an toàn, nhân viên sẽ được đào tạo về mã từ này và ngay lập tức hộ tống người đó đến nơi an toàn một cách kín đáo.

Ra mắt cùng với sự trợ giúp của Cảnh sát NSW, Hiệp hội Khách sạn Úc (AHA) và Thành phố Sydney, chương trình chính thức bắt đầu vào thứ Bảy ngày 14 tháng 7 và đã được thử nghiệm ở Wagga Wagga, Albury, Orange và Vịnh Byron.

Originally created two years ago in Lincolnshire, England, Minister for Police Troy Grant said the program has been successful and supports the introduction in Sydney.  Chiến dịch được tạo ra cách đây hai năm tại Lincolnshire, Anh, Bộ trưởng Bộ Công an Troy Grant cho biết chương trình đã đạt được những thành công to lớn, hỗ trợ việc ra mắt tại Sydney.

"Với sự phổ biến ngày càng tăng của các ứng dụng hẹn hò trực tuyến, nhiều người đi kết giao với bạn mới ngay tại các quán bar, câu lạc bộ và các quán rượu mặc dù chưa bao giờ gặp nhau ngoài đời thật", Bộ trưởng Grant nói.

Chiến dịch được phát động tại Anh từ 2 năm trước

"Chúng tôi không muốn mọi người cảm thấy bị đe dọa khi họ giao tiếp trong thành phố, họ ra ngoài để tận hưởng bản thân, chứ không phải để cảm thấy bị đe dọa. Sáng kiến ​​này sẽ đảm bảo họ được an toàn.”

Phó Thị trưởng Sydney, Jess Miller, cho biết chương trình gửi đi một thông điệp rằng hành vi chống lại xã hội và bạo lực là không thể chấp nhận được.

"Mọi người đều có quyền cảm thấy an toàn trong thành phố tại bất cứ thời điểm nào"- Miller nói.

“"Hỏi thăm về” gửi một thông điệp rằng hành vi đáng sợ sẽ không được dung thứ và không kẻ nào có quyền làm cho người khác cảm thấy bị đe dọa dưới bất kỳ hình thức nào".

Tư lệnh cảnh sát khu vực trung tâm đô thị, Mark Walton nhấn mạnh rằng những người cảm thấy họ đang gặp nguy hiểm hoặc cần sự giúp đỡ khẩn cấp nên gọi số 000.

"Chúng tôi quyết tâm ngăn chặn các cuộc tấn công tình dục và nếu chiến dịch này cho phép chúng tôi loại nguy hiểm khỏi cuộc sống của mọi người thì nó cũng đáng để chờ đợi"- Ông nói.

Trợ lý Ủy viên Walton nói thêm, cảnh sát sẽ giám sát hiệu quả của chương trình trước khi xem xét việc sử dụng rộng rãi hơn.

Nơi “hưởng ứng nhiệt liệt” chương trình

Giám đốc điều hành và kiểm soát rượu của AHA, ông John Green cho biết nhiều địa điểm trên khắp Sydney đã thể hiện sự quan tâm đến việc triển khai chương trình và đào tạo nhân viên thực hiện.

"Các địa điểm tham gia đã rất nhiệt tình giới thiệu “Hỏi thăm về Angela” đến thành phố Sydney,"- Ông chia sẻ.

Đối với người pha chế Jusinta, người đã làm việc trong ngành suốt bảy năm qua, sáng kiến ​​này là "rất quan trọng".

Justina, cô nhân viên pha chế rất ủng hộ sáng kiến mới này và sẵn sàng giúp đỡ tất cả mọi người

"Cùng là phụ nữ bản thân mình, tôi hiểu yêu cầu một người lạ giúp đỡ là rất khó khăn và tôi nghĩ rằng đây là một cách thực sự kín đáo để làm điều đó", cô nói.

"Rất đáng buồn là trong hoàn cảnh thế giới hiện nay, chương trình đóng một vai trò quan trọng. Hẹn hò không như ngày xưa nữa và mọi người cũng không chân thành như trước đây.”

"Tôi thực sự hy vọng mọi người sẽ ủng hộ sáng kiến ​​và thực sự kêu gọi sự giúp đỡ khi cần. Tôi muốn họ hiểu rằng chúng tôi là những người pha chế và chúng tôi có trách nhiệm chăm sóc cho khách hàng của mình. Đây là một cách hiệu quả để giúp họ trong tình huống nguy hiểm."

Phương Anh- Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.