RSS

Victoria: Vụ một học sinh tấn công tình dục giáo viên: hiệu trưởng xin từ chức vì bất mãn

13:15 08/03/2018

Sở Giáo dục bang Victoria đã đảo ngược quyết định đuổi học đối với một học sinh bị cáo buộc đã tấn công tình dục một giáo viên tại một trường công lập ở Victoria. Em học sinh đó đã được cho phép tiếp tục học tại trường này, trong khi hiệu trưởng của trường và nạn nhân đều đã xin nghỉ việc.

Photo: The Age

Vào hôm thứ Sáu 2/3, chính quyền Andrews tuyên bố, đây là một trường hợp phức tạp và nhạy cảm, và em học sinh đã thực hiện hành động đó là một em bị khuyết tật. Cả nạn nhân và hiệu trưởng của ngôi trường này đều đã tỏ ra rất không hài lòng với quyết định của chính quyền bang.

Trong khi đó, các giáo viên khác của trường học này đã bày tỏ lo ngại về sự an toàn của họ, cũng như tỏ ra hoang mang trước cách giải quyết của Sở Giáo dục bang Victoria. Về phần mình, Sở Giáo dục cho hay, Sở không thể đưa ra bình luận về trường hợp này vì lý do pháp lý.

Theo thống kê, đã có tổng cộng 278 học sinh – hầu hết đều là nam sinh từ lớp tám đến lớp mười – đã chính thức bị đuổi học khỏi các trường công lập ở tiểu bang trong năm 2016. Trong số những em này, 22 em đã nộp đơn khiếu nại và tám em đã được đảo ngược quyết định buộc thôi học.

Hồi tuần trước, một hiệu trưởng của một ngôi trường ở Melbourne đã xin từ chức sau khi quyết định của ông về việc đuổi học một học sinh đã bị đảo ngược. Học sinh này đã đe dọa một học sinh khác bằng dao, và còn bắt nạt một em nữa bị thiểu năng trí tuệ một cách tàn nhẫn.

hong dao - Viet Times Australia (Published by Adpro Media P/L)

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.