RSS

Sydney: Có 2 vùng ngoại ô mà gần như nhà hàng nào cũng trả lương thiếu cho nhân viên

06:00 18/03/2018

Một số nhà hàng ở một trong những thành phố lớn nhất tại Úc đã được tiết lộ rằng là một trong những nơi bóc lột nhân viên tồi tệ nhất trên cả nước.

Các thanh tra viên phát hiện ra rằng có 91% cửa hàng ở các vùng ngoại ô phía tây của Sydney là Parramatta và Harris Park đã bị trả lương thiếu, với các nhân viên đã bị thiệt hại hàng trăm ngàn đô.

Theo thông tin được báo, các thanh tra viên của Văn phòng Thanh tra Công bằng Việc làm (FWO) đã phát hiện thấy có hàng trăm nhân viên nhà hàng đang bị đối xử không công bằng.

Bà Natalie James từ FWO cho biết: "Các doanh nghiệp đang làm theo đúng luật đã trở thành những người gặp bất lợi ở đây, và họ nên phải lo ngại về công việc kinh doanh trong quãng thời gian sắp tới, khi bóc lột người lao động để thu lợi nhuận ngày càng phổ biến.”

"Chúng tôi sẽ tiếp nhận những thông tin được báo cáo bí mật từ bất cứ nơi đâu, từ người lao động và từ các doanh nghiệp cạnh tranh."

Chiến dịch phía Tây Sydney đã tập trung vào các doanh nghiệp dịch vụ ăn uống, chủ yếu ở Cabramatta, Guildford, Mt Druitt, Fairfield, Merrylands, Harris Park và Parramatta.

Trong số 197 doanh nghiệp được thanh tra, gần 2/3, chính xác là 64%, đã được phát hiện thấy có vi phạm luật lao động.

Gần 370,000 đô tiền lương chưa trả và quyền lợi đã được thu hồi cho 199 người lao động.

Chính phủ Liên bang đã tăng hình phạt lên gấp 10 lần.

Bộ trưởng Doanh nghiệp nhỏ, ông Craig Laundy cho biết: "Không có lý do nào để bào chữa cho việc người lao động không nhận được những gì họ có quyền nhận và họ cần được để ý".

Trong một khu vực, có 21 trong số 23 nhà hàng đã trả lương thiếu cho nhân viên. Trong số đó, chỉ riêng một nhà hàng đã bị phát hiện trả lương thiếu cho 3 nhân viên là 10,444 đô.

Họ đã nhận được thông báo về việc tuân thủ và phải trả cho nhân viên tất cả số tiền họ đã nợ.

FWO cho biết một trong những lý do khiến người lao động ở phía tây Sydney bị đối xử không công bằng là bởi vì có nhiều người mới đến Úc nên không biết về quyền của họ.

Parramatta và Harris Park có tỷ lệ người di cư gấp đôi mức trung bình của cả nước Úc.

Để tìm hiểu thêm về các quyền và nghĩa vụ tại nơi làm việc, bạn có thể truy cập website của Fair Work Ombudsman.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.