RSS

Sydney: Gần 10.000 bệnh nhân của một phòng khám nha khoa được yêu cầu xét nghiệm HIV và viêm gan khẩn cấp

22:00 09/08/2018

Có tới 10.000 bệnh nhân ở Sydney đang được yêu cầu làm xét nghiệm máu vì bị nghi có khả năng nhiễm HIV và viêm gan từ một phòng khám nha khoa.

Mới đây, có tới 10.000 bệnh nhân ở Sydney đang được yêu cầu làm xét nghiệm máu vì bị nghi có khả năng nhiễm HIV và viêm gan từ một phòng khám nha khoa.

Nha sĩ phụ trách tại Haberfield, Tiến sĩ James Pok-Yan Ng, đã bị đình chỉ vào tháng trước vì vi phạm tiêu chuẩn kiểm soát nhiễm trùng.

Hội đồng Nha khoa NSW và NSW Health đã cân nhắc về việc mở một cuộc điều tra khi nhận được một khiếu nại của bệnh nhân vào cuối tháng 6.

Có tới 10.000 bệnh nhân ở Sydney đang được yêu cầu làm xét nghiệm máu vì bị nghi có khả năng phơi nhiễm với HIV và viêm gan từ phòng khám nha khoa ở Sydney. Ảnh: 9NEWS

Các nhà chức trách đã tìm ra vấn đề đáng quan ngại với việc làm sạch, khử trùng và lưu trữ các dụng cụ, xử lý chất thải và đào tạo nhân viên tại phòng khám này.

NSW Health cho biết rằng các vấn đề có thể đã tồn tại trong nhiều năm.

Tiến sĩ Zeina Najjar, Giám đốc Sở Y tế Công cộng Sydney, cho biết: “Thử nghiệm phòng ngừa viêm gan B, C và HIV được khuyến cáo tới bất cứ ai từng đến phòng khám nha khoa này trong 35 năm qua."

Tiến sĩ Najjar nói: "Điều này có thể liên quan đến kim tiêm hoặc những dụng cụ khác đã xuyên qua da, nướu, răng, hoặc những chỗ bị chảy máu và gây ra phơi nhiễm, nhưng chúng tôi khuyên bất kỳ bệnh nhân nào từng đến chữa trị ở phòng khám này đều nên đi gặp bác sĩ đa khoa ngay lập tức".

Hội đồng Nha khoa cho biết rằng hiện không có trường hợp lây nhiễm nào được báo cáo và nguy cơ nhiễm trùng là rất thấp.

Tiến sĩ Shane Fryer, Chủ tịch Hội đồng Nha khoa NSW nói: “Nguy cơ phơi nhiễm có tồn tại nhưng tôi xin nhấn mạnh rằng nguy cơ là rất thấp”.

Phòng khám này đã vi phạm tiêu chuẩn kiểm soát nhiễm trùng, với các vấn đề về việc làm sạch, khử trùng và lưu trữ dụng cụ.  Ảnh: 9NEWS

Phòng khám Haberfield nằm trên đường Ramsay hiện đã phải đóng cửa vĩnh viễn do Tiến sĩ James Pok-Yan Ng nghỉ hưu sau khi bị đình chỉ.

Một đồng nghiệp của nha sĩ James Pok-Yan Ng, Tiến sĩ Tony Sao-Fai Chiu cũng từng làm việc tại phòng khám Haberfield mỗi tuần một lần.

Ông tiếp tục được làm việc tại phòng khám chính của mình ở West Ryde sau khi Hội đồng Nha khoa hài lòng với bằng chứng của ông. Bác sĩ Chiu vẫn bị cấm làm việc tại phòng khám Haberfield.

Trong năm 2015, những vi phạm nghiêm trọng về vệ sinh tại một số phòng khám nha khoa trên khắp Sydney đã dẫn đến những cảnh báo về sức khỏe tương tự. Tuy nhiên, không ai bị phát hiện nhiễm bệnh.

Cơ quan chức năng cũng đang xem xét việc kiểm tra tại chỗ để tăng cường khuôn khổ kiểm soát nhiễm trùng.

Đường dây điện thoại có sẵn cho bệnh nhân của phòng khám Haberfield theo số 1800 610 344.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.