RSS

Sydney: Gắn camera quay lén người thuê nhà, chủ căn hộ lĩnh án tù 1 năm

09:00 06/04/2019

Một chủ nhà tại Sydney sẽ phải thụ án ít nhất 1 năm tù giam vì sở thích biến thái. Anh ta đã lắp camera khắp căn hộ của mình để quay lén những người thuê nhà, xem họ “yêu”, tắm rửa, “tự sướng” hay thậm chí là… đi vệ sinh!

Bị cáo James Ernest Maxwell – môt cựu tiếp viên hàng không – phải cúi đầu nhận tội trước cáo buộc của tòa, bao gồm cố ý ghi lại hình ảnh nhạy cảm của người khác mà không được họ đồng ý và lắp đặt thiết bị ghi hình để quay lén.

Trong phiên xét xử hôm thứ Tư tại tòa Downing Centre, Thẩm phán Kate Thompson đã phán Maxwell 28 tháng tù, đồng thời không được xét đặc xá tha tù trước thời hạn cho đến khi đã thụ án đủ 12 tháng.

Thẩm phán cho biết tất cả các nạn nhân của Maxwell đều không ngờ rằng mình đã bị theo dõi trong suốt thời gian dài.

“Họ không hề biết rằng mọi khoảnh khắc riêng tư và nhạy cảm nhất của mình đều bị ghi lại,” bà nói.

Maxwell phải thụ án ít nhất 1 năm vì hành vi phạm tội của mình.

Sự việc vỡ lở vì chiếc camera giấu trong đồng hồ

Năm 2018, chủ nhà 49 tuổi đã phải hầu tòa sau khi người thuê nhà của gã phát hiện mình bị theo dõi. Trước đó, anh vô tình chú ý đến một ống kính nhỏ được giấu sau mặt đồng hồ trong phòng tắm.

Sau khi cắm chiếc thẻ SD mình tìm được trong chiếc đồng hồ vào laptop, anh ta ngỡ ngàng vì trông thấy những hình ảnh vô cùng riêng tư của bản thân lẫn các bạn cùng nhà, bao gồm cả lúc khỏa thân, tắm rửa, đi vệ sinh và “tự sướng”.

Khi điều tra cả hai căn nhà cho thuê của Maxwell, cảnh sát cũng phát hiện các camera được giấu ở nhiều chỗ khác. Trong đó, có một chiếc được lắp sau mặt đồng hồ trong phòng ngủ của một cặp vợ chồng. Chiếc camera còn lại nằm ẩn sau đồng hồ đối diện giường ngủ nơi bạn cùng phòng của gã nghỉ ngơi.

Họ còn thu giữ tang vật phục vụ cho sở thích quay và nghe lén của Maxwell tại một trong hai căn nhà của gã, bao gồm đồng hồ, máy tính xách tay, điện thoại di động. Tất cả những thiết bị trên đều chứa lượng dữ liệu vô cùng lớn được ghi lại từ các nạn nhân.

Vụ việc chỉ bại lộ khi một người thuê nhà phát hiện chiếc camera giấu sau đồng hồ trong nhà tắm.

Quá trình kiểm tra cho thấy các thiết bị này được Maxwell sử dụng để theo dõi những người thuê nhà và quay lén, xâm phạm quyền riêng tư của họ.

Trong phiên tòa hôm thứ Tư, bị cáo thú nhận mình nảy sinh ý tưởng bất chính với những người thuê nhà sau khi nhìn thấy một quảng cáo camera theo dõi trên Facebook.

Thẩm phán nhận định rằng Maxwell đã hối hận vì những hành vi của mình, thậm chí còn bỏ việc vì quá hổ thẹn. Bị cáo sẽ được xét đặc xá vào tháng 4 năm 2020.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.