RSS

Sydney không còn là thị trường hấp dẫn, các nhà đầu tư chuyển sang thành phố khác

06:00 29/07/2018

Tỷ lệ bỏ trống nhà cho thuê tại Sydney đang ở mức cao nhất trong 13 năm, theo một báo cáo gần đây của SQM Research, nhưng điều này có ý nghĩa gì đối với các nhà đầu tư?

Điều này có thể đồng nghĩa với việc thời điểm tốt nhất để đầu tư vào Sydney đã qua, trong khi các thành phố như Brisbane và Perth hiện đang có khả năng mang lại giá trị tốt hơn.

Lý do cho điều này là tỷ lệ bỏ trống ở đó đang đi đúng hướng, theo giám đốc quản lý của SQM Research, ông Louis Christopher.

"Hướng dịch chuyển tương đối của tỷ lệ bỏ trống là quan trọng ngang bằng, nếu không muốn nói là quan trọng hơn so với tỷ lệ này," ông Christopher nói. “Ví dụ, Sydney đã chuyển từ mức 1.6% cách đây 5 năm sang mức kỷ lục 2.8%. Điều đó vẫn có vẻ là tốt, nhưng thực tế rằng tỷ lệ bỏ trống chuyển lên mức cao hơn đã giảm áp lực lên tiền thuê nhà.”

Mặc dù tỷ lệ bỏ trống ở Brisbane vẫn cao hơn Sydney, ở mức 3%, nhưng thị trường đang cải thiện, giảm xuống từ mức 3.6% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Brisbane đã có sự suy giảm trong một vài năm, giá cả đã không làm ảnh hưởng đến bất cứ điều gì,” ông Christopher nói. "Khả năng chi trả là khá tốt, tỷ lệ bỏ trống theo chúng tôi thấy là đã đạt đỉnh và có nhiều người thuê nhà hơn đến từ Sydney, và điều này được thể hiện trong dữ liệu nhập cư liên tiểu bang."

Ông Christopher cho biết vấn đề cũ liên quan đến tình trạng chậm tạo việc làm của Brisbane đã được cải thiện, khiến nhiều người di chuyển tới đó. Ông cũng đề cử Perth là một thị trường mục tiêu tiềm năng để đầu tư; tỷ lệ bỏ trống của nó đã giảm từ 5.4% xuống còn 4.1% khi so với cùng kỳ năm ngoái.

Hướng dẫn mua bất động sản giá cả phải chăng của PRDnationwide cho nửa đầu năm 2018 đã đồng ý với điều này, và vinh danh Brisbane là thành phố giá cả phải chăng và đáng sống nhất của nước Úc, do giá mua và giá thuê nhà tăng chậm.

Giám đốc nghiên cứu quốc gia của PRDnationwide, Tiến sĩ Diaswati Mardiasmo cho biết “cuối cùng chúng ta đã thấy sự thay đổi trong xu hướng bất động sản”, và nói thêm rằng hầu hết các thành phố thủ phủ có thể được kỳ vọng trở lại mức tăng trưởng bền vững.

Nhìn chung, tỷ lệ bỏ trống quốc gia đối với các thành phố thủ phủ là 2.3%, giảm xuống từ mức 2.5% trong tháng 6 năm 2017. Thị trường với tỷ lệ bỏ trống từ 2 đến 3% thường được coi là ổn định.

Thị trường chặt chẽ nhất của Úc là Hobart, với chỉ 0.7% bỏ trống, tiếp theo là Canberra (0.9%), Adelaide (1.5%) và Melbourne (1.6%).

"Bất động sản là một cuộc chơi dài hạn... các nhà đầu tư cần một triển vọng 10 năm, không phải 2 năm," ông Christopher nói. "Bạn cần phải trả một mức giá phản ánh tình trạng hiện tại của thị trường."

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.