RSS

Sydney: Kiện Bunnings vì làm mình bị gãy tay, người phụ nữ chịu thất bại

12:00 05/07/2018

Bunnings đã giành chiến thắng sau khi bị một phụ nữ ở Sydney kiện vì đã khiến bà chịu nhiều thiệt hại sau khi bị vấp ngã ở khu vui chơi dành cho trẻ em trong cửa hàng.

Bà Antonietta Giudice ban đầu đã được nhận gần 180,000 đô tiền bồi thường vào tháng 11 năm ngoái sau khi bà bị gãy cổ tay tại cửa hàng Bunnings ở Ashfield.

Tuy nhiên, Tòa án Phúc thẩm Tối cao NSW mới đây đã ra phán quyết có lợi cho Bunnings, và ra lệnh cho bà Giudice phải trả các chi phí pháp lý cho Bunnings.

Bà Giudice khi đó đang bước vào khu vui chơi để trông nom cháu trai của mình trong chuyến đi tới cửa hàng vào tháng 4 năm 2016, thì bị vấp ngã và gãy cổ tay ở hai chỗ.

“Tôi đã mở cửa và bước ra. Khi tôi bước đi, tôi đã bị vấp ngã và chống cổ tay phải xuống đất, và tôi đã cảm thấy rất đau đớn,” bà Giudice nói với Tòa án quận NSW.

Bà Giudice đã được đưa đến bệnh viện trong xe cứu thương và trải qua phẫu thuật. Bà đã phải gắn những tấm kim loại và đinh vít vào cổ tay.

Bà cho biết sau thương tích này, bà đã phải chịu nhiều vết sẹo và bị tàn tật từ đó.

Tòa án được biết Bunnings đã vẽ một đường màu vàng bên dưới cánh cổng để cảnh báo khách hàng về sự khác biệt về chiều cao giữa sàn bê tông trong phần còn lại của cửa hàng và thảm phủ trong khu vực chơi.

Một tấm biển trên cổng sân chơi cho biết Bunnings không thể chịu trách nhiệm cho bất kỳ thương tích nào được gây ra trong sân chơi.

Tuy nhiên, bà Giudice nói rằng bà đã không nhìn thấy đường màu vàng khi bước vào cổng và không để ý đến việc thảm bị cong lên một đường.

Trong phán quyết của mình, Tòa phúc thẩm thấy rằng nhóm pháp lý của bà Giudice đã không chứng minh Bunnings vi phạm nghĩa vụ chăm sóc khách hàng, hoặc sự thiếu cảnh báo đã khiến bà bị ngã, mặc dù Tòa án quận NSW đã ra phán quyết có lợi cho bà.

Nguy cơ bị ngã là rất thấp, khi có khoảng 10 trẻ em sử dụng khu vui chơi mỗi ngày và không có trường hợp khách hàng nào khác bị thương trong sân chơi của cửa hàng, tòa án được biết.

“Đó là sân chơi cho trẻ em trong một cửa hàng lớn với sàn bê tông. Thực tế là sân chơi có bề mặt sàn khác nhau là điều hiển nhiên và bất kỳ ai quen thuộc với sân chơi của trẻ em cũng sẽ biết về điều đó,” phán quyết cho biết.

“Sàn nhà được thiết kế để bảo vệ một người bị ngã (như một đứa trẻ đang chạy) khỏi việc bị thương nghiêm trọng. Một người bước vào sau khi dừng lại để mở khóa chống trẻ em chắc chắn ít có khả năng bị thương nặng, trong trường hợp bị ngã, hơn là nếu người đó di chuyển nhanh hơn.”

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.