RSS

Sydney nâng cấp mạng lưới tín hiệu tàu, giấc mơ của hành khách sắp thành hiện thực

14:00 11/06/2018

Nhờ việc nâng cấp mạng lưới tín hiệu, giấc mơ của các hành khách ở Sydney đã thành hiện thực khi cứ 2 phút rưỡi một chuyến tàu sẽ được khởi hành.

Quá trình nâng cấp tiêu tốn 880 triệu đô la sẽ cải thiện đảng kể khả năng trở khách và giúp các chuyến đến và đi từ sân bay Sydney trở nên suôn sẻ hơn.

Người dân có thể vui mừng vì cảnh tượng này sẽ không phải tái diễn sau khi hệ thống đường sắt Sydney được nâng cấp

Với nguồn kinh phí từ ngân sách sắp tới của News South Wales, những tuyến đầu tiên được nâng cấp là tuyến đi sân bay T8 và T4 đi Illawarra.

Do dân số Sydney tăng mạnh, số lượng người di chuyển bằng tàu sẽ thay đổi đáng kể, từ dưới 1 triệu người mỗi ngày đến hơn 1,3 triệu chỉ trong vòng chưa đầy năm năm.

Việc nâng cấp là vô cùng cần thiết do dân số Sydney sẽ tăng lên trong tương lai.

Một đợt nâng cấp đã được triển khai, cứ mỗi bốn phút sẽ có một con tàu mới chuyển bánh và giám đốc điều hành Sydney Trains, ông Howard Collins, nói rằng số lượng tàu có thể sẽ tăng lên.

Collins không xa lạ với hệ thống báo hiệu số hóa mà nhờ nó ông đã giúp cái thiện hệ thống tàu ở London.

Ngừng phụ thuộc vào đèn trackside, thay vào đó áp dụng công nghệ tiên tiến trong cabin sẽ cho phép các chuyến tàu vận hành với nhịp độ nhanh hơn.

Collins đã thành công khi tăng số chuyến mỗi ngày từ 3,5 triệu lên đến hơn 5 triệu sau khi dự án được thực hiện.

Ông tin rằng công việc trùng tu sẽ không dễ dàng mà khó như vừa phẫu thuật tim vừa chạy marathon.

“Công nghệ sẽ giúp chúng tôi rút ngắn khoảng cách giữa các tàu để không chỉ 10 mà có 36 chiếc có thể cùng chạy, tức là cứ 2 phút rưỡi lại có một chuyến mới,” Collins nói.

Việc áp dụng công nghệ tiên tiến trong cabin sẽ cho phép các chuyến tàu vận hành với nhịp độ nhanh hơn.

Premier Gladys Berejiklian cho biết tiến trình dự án sẽ được chia thành các giai đoạn, bắt đầu với thử nghiệm chạy 5 chuyến tàu trở lên mỗi giờ trong giờ cao điểm trên tuyến T4, và tám tàu trên tuyến sân bay T8.

Bà Berejiklian cho biết mạng lưới đường sắt nặng hiện tại rất phức tạp và phụ thuộc quá nhiều vào các công nghệ cũ.

“Tuyến T4 Illawarra và tuyến sân bay T8 là những người hưởng lợi đầu tiên. Công cuộc trùng tu sẽ được triển khai trên toàn mạng lưới, giúp tăng đáng kể sức chở và độ tin cậy của dịch vụ,” bà nói.

Mai Dung - Tin Tức Úc

Nguồn: Daily Mail
Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.