RSS

Sydney: Giảng viên trường Newington bị cáo buộc chia sẻ nội dung khiêu dâm trẻ em

14:36 13/04/2018

Giảng viên một trường tư thục hàng đầu tại Sydney bị buộc tội tàng trữ và chia sẻ tài liệu khiêu dâm trẻ em.

Ông Reinier Jessurun, 52 tuổi – giảng viên của Newington College ở phía tây Sydney, đã bị bắt hôm thứ Ba và chính thức bị từ chối bảo lãnh tại Toà án Địa phương Trung ương.

Cảnh sát Liên bang Úc đã khám xét các ngôi nhà tại Edgecliff và Stanmore có liên quan đến vụ án đã cáo buộc ông Jessurun "sử dụng tài khoản trực tuyến để chia sẻ hình ảnh bóc lột trẻ em”.

Một phát ngôn viên của trường Newington cho biết "giảng viên này đã lập tức bị sa thải để chờ kết quả thủ tục tố tụng của tòa án".

Ông Jessurun đang giảng dạy tại trường Cao đẳng Wyvern ở Stanmore và điều hành câu lạc bộ Tournament of Minds - chuyên giải quyết các vấn đề của trường. Theo CV trực tuyến, thì ông cũng đã từng dạy tại Trường Cao đẳng Dự bị Scots, Trường Cranbrook, Trường Matthew Flinders Anglican, Trường trung học Arkman, Trường Mosman Church of England, Trường Arkany, cũng như một số trường quốc tế ở Brunei, Trung Quốc, Qatar, Thái Lan và Đức.

Phát ngôn viên của trường cho hay: "Đại học Newington có thể khẳng định rằng Cảnh sát Liên bang Úc đã liên lạc với họ về cuộc điều tra một giáo viên đang làm việc tại trường. Cảnh sát đã đảm bảo với trường rằng trong số các tài liệu bị thu giữ, không có tài liệu nào liên quan hoặc đã được phân phát cho sinh viên của trường."

"Trường cũng đã liên lạc với phụ huynh về vụ việc trên và đề nghị hỗ trợ khi cần thiết."

Ông Jessurun sẽ phải ra tòa vào ngày 6 tháng 6.

Sydney: Giảng viên trường Newington bị cáo buộc chia sẻ nội dung khiêu dâm trẻ em - ảnh 1

Mười ba người đàn ông, trong đó có một giáo viên tiểu học đã bị bắt giữ, phát hiện tài liệu về lạm dụng tình dục trẻ em và trẻ sơ sinh

Cảnh sát Victoria và Cảnh sát Liên bang Úc đã đột kích vào một số ngôi nhà ở 19 khu ngoại ô và một thị trấn trong vài ngày vào tháng 3 vừa qua.

Họ phát hiện những tài liệu khủng khiếp về lạm dụng trẻ em, búp bê tình dục trẻ em, vũ khí và ma túy.

Phó Thủ tướng Shane Patton nói với các phóng viên hôm nay: "Tài liệu bị thu giữ mà chúng tôi đang nói đến ở đây liên quan đến hình ảnh của trẻ em từ sơ sinh đến 17 tuổi. Những tấm ảnh này bao gồm tư thế khiêu khích tình dục, trẻ em là chủ thể bị bạo hành, bị hành hạ và tra tấn. Thật kinh khủng! Việc làm ra, xem và chia sẻ tài những tài liệu này thật gớm ghiếc và đáng ghê tởm".

Mười ba người đàn ông trong độ tuổi từ 19 đến 62 đã bị buộc tội và hai người bị triệu tập khác cũng có khả năng sẽ bị như vậy.

Theo lời ông Patton, nhiều người trong số họ là bậc cha mẹ và đang làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm cả hành chính và dịch vụ. Một người còn là giáo viên tại một trường tiểu học.

Các nhân viên điều tra đã đột kích những người đàn ông này với hy vọng có thể giải cứu những đứa trẻ khỏi nạn khiêu dâm trẻ em quốc tế.

Ông Patton nói :"Chúng tôi cần nhắm mục tiêu vào những kẻ này để có được thông tin tình báo, thu được bằng chứng và phá vỡ các hoạt động tội phạm và xem có giải cứu được đứa trẻ nào trong suốt thời gian đó hay không".

Theo tổng giám đốc AFP Paul Hopkins thì có một video bị thu giữ có liên quan đến các nạn nhân ở Philippines. Cảnh sát Philippines đã phá vỡ ổ tội phạm này, bao gồm cả người từ Australia, Mỹ, Brazil và Philippines.

Ông Hopkins nói: "Bất kể vụ việc xảy ra ở đâu, chúng tôi cũng sẽ theo dõi chúng và giải cứu các nạn nhân. Đó là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”.

Các lực lượng hợp tác hiện đang cố gắng nhận diện những đứa trẻ trong hàng ngàn bức ảnh và video. Không có trẻ em người Úc nào cần được giải cứu vào giai đoạn này.

Bộ giáo dục từ chối bình luận về người giáo viên bị buộc tội, đẩy mọi vấn đề điều tra sang phía cảnh sát.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.